Nhà thuốc bắc Kim Tuấn: 42 vị thuốc chữa ung thư hiệu quả

GiadinhNet - Công tác trong ngành quân đội nhưng hơn 30 năm qua, Thượng tá không quân Hồ Kim Tuấn được nhiều người biết đến nhờ tài chẩn bệnh, bốc thuốc cứu người.

Lương y Hồ Kim Tuấn. Ảnh: Nhân vật cung cấp. 

Nhiều năm miệt mài nghiên cứu y thuật, anh không nhớ mình đã giúp bao người, chỉ biết rằng ngày nào cũng có bệnh nhân gọi điện đến cảm ơn. Nhờ các bài thuốc Đông y gia truyền và sự dày công nghiên cứu sách báo, cây thuốc, anh không chỉ chữa trị được nhiều bệnh thông thường. Mà hơn thế, Thượng tá Hồ Kim Tuấn còn phát triển thành công bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả với 42 loại dược thảo.

Nghiệp duyên tiền định

Lương y Hồ Kim Tuấn (SN 1962) vốn xuất thân trong một gia đình có truyền thống gắn bó lâu đời với nghề bốc thuốc. Ông nội anh là lương y Hồ Kim Sương - danh y Tú Sương nổi tiếng đất Thanh Hóa. Ngay từ khi còn là một cậu bé, Tuấn đã được ông nội hướng nghiệp và thừa hưởng những kiến thức chân truyền để đi theo con đường chữa bệnh cứu người. Nhưng vốn là một người ưa mạo hiểm và khám phá, anh đã không theo nghề truyền thống mà trở thành phi công lái máy bay phản lực. “Hồi nhỏ vào các kỳ nghỉ hè, tôi thường cùng ông nội lên rừng tìm các loại cây thuốc quý. Mỗi lần như vậy, tôi đều được ông nội chỉ bảo tận tình về các phương thuốc gia truyền”, anh Tuấn nói.

Công việc của một phi công rất bận rộn nhưng với niềm trăn trở, không muốn nghề gia truyền của dòng họ bị thất truyền, anh đã dày công nghiên cứu công dụng của những cây thuốc quý để chữa các bệnh mãn tính. Ngoài ra, anh còn tranh thủ học và lấy được bằng lương y số 738/ĐHYPNT do trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch cấp. Hễ nghe ngóng ở đâu có những bài thuốc dân gian với các vị thuốc hay, anh đều tìm đến và nghiên cứu các loại sách viết về Đông y để tự trang bị kiến thức y học cho mình.

Đến gặp vị lương y đặc biệt này ngay tại tư gia và cũng chính là nơi anh vẫn thường khám bệnh và bốc thuốc cho người bệnh số A75/6E/17, đường Bạch Đằng, Phường 2, Quận Tân Bình (TP. HCM) chúng tôi vô cùng ngạc nhiên với những cuốn sổ bên trong ghi danh sách bệnh nhân đã được cứu chữa lên đến hàng nghìn người. Bệnh nhân đến với lương y Hồ Kim Tuấn không kể nơi xa hay gần, tận xứ Bạc Liêu, Trà Vinh hay ở tỉnh Điện Biên của miền Tây Bắc tổ quốc.

Không chỉ có đồng bào trong nước, bà con Việt kiều ở nước ngoài nghe danh của anh cũng tìm đến chữa bệnh. Lương y Tuấn cho biết: Anh sở hữu nhiều bài thuốc có thể trị dứt điểm viêm xoang, bướu cổ, hen suyễn, nhân xơ tử cung-nang trứng… Ngoài ra những bệnh nan y như Hội chứng thận hư, xơ gan cổ trướng… cũng được lương y Kim Tuấn chữa trị hiệu quả bằng những bài thuốc Đông y gia truyền.

Ảnh chụp kết quả siêu âm của bệnh nhân Lương Văn Phê sau khi uống thuốc hỗ trợ điều trị ung thư gan của lương y Tuấn. Ảnh TG 

Phương pháp chẩn đoán bệnh mà lương y Hồ Kim Tuấn sử dụng đó là dựa vào các học thuyết Đông y như học thuyết âm dương, ngũ hành, tạng tượng đặc biệt là phương pháp tứ chẩn: Vọng, văn, vấn, thiết (nhìn, ngửi, nghe giọng nói, tiếng thở, hỏi bệnh nhân và bắt mạch để chẩn đoán bệnh) và học thuyết kinh lạc. Anh cho biết thêm, trên cơ thể con người có các du mộ huyệt, và nhiều loại huyệt khác như hoa đà giáp tích, thập tuyên… ấn vào những vị trí này để chẩn đoán thông qua sự đau nhói khác thường của các kinh bị bệnh. Lương y cũng căn cứ vào các phương pháp chẩn đoán của Tây y qua các loại xét nghiệm, sinh hóa, chụp Xquang, nội soi…của bệnh nhân để từ đó đưa ra chuẩn đoán chính xác và phương pháp điều trị phù hợp với từng loại bệnh.

Say mê với nghiệp

Trong lúc đang trò chuyện với người viết, chiếc điện thoại trong tay của lương y Tuấn liên tục đổ chuông. Đó là những cuộc gọi từ bệnh nhân nhờ tư vấn hay là lời cảm ơn từ các người bệnh đã được anh chữa khỏi. Đáp lại những lời cảm ơn chân thành của người bệnh, vị lương y say mê với nghề thuốc này luôn tâm niệm một chữ “Đức”. Hơn 30 năm làm nghề bắt mạch, kê đơn, bốc thuốc chữa bệnh cứu người anh luôn nhớ đến câu nói trong ngành y “lương y như từ mẫu”. Bởi vậy, bệnh nhân đến với phòng khám luôn được anh chữa trị chu đáo, tận tình. Lương y chia sẻ: “bệnh nhân đến đây chữa bệnh tôi đều làm bằng bằng y đức của một thầy thuốc và mỗi người được chữa khỏi là một niềm động viên khích lệ lớn nhất đối với tôi”.

Giờ đây, nói đến lương y Hồ Kim Tuấn mọi người không chỉ nhắc đến những bài thuốc gia truyền chữa trị được nhiều bệnh mãn tính mà cái tên của anh còn gắn với bài thuốc đông y nâng cao sức đề kháng giúp kéo dài sự sống cho người bị bệnh ung thư. Lương y Tuấn cho biết, cơ thể con người có thể mắc khoảng 200 loại ung thư. Trong đó, một số loại ung thư có thể can thiệp kịp thời và phòng tránh được nhưng đa phần còn lại rất nguy hiểm sau một thời gian phát bệnh có thể gây tử vong. Cũng theo anh, nguyên nhân gây ra bệnh ung thư do rất nhiều yếu tố như môi trường, độc tố, di truyền, phản ứng của cơ thể với những hoạt chất kháng thể không dung nạp. Hiện nay có rất nhiều phương pháp khoa học hiện đại để điều trị ung thư như uống thuốc, chiếu xạ, phẫu thuật, cộng hưởng… Với lương y Tuấn, anh đã dùng phương pháp Đông y kết hợp từ bài thuốc gia truyền của dòng họ và kinh nghiệm đúc rút của bản thân.

Nói về các thành phần trong bài thuốc Đông y hỗ trợ điều trị ung thư hiệu quả, lương y Kim Tuấn chia sẻ: “Theo tôi đúc kết, thuốc dùng để chữa trị cho người bị ung thư muốn đạt hiệu quả thì khi thuốc ngấm vào được tế bào sẽ ngăn chặn phân rã, di căn, loại được dịch độc tố, virús trong khối ung thư. Lúc này, khối u sẽ dần teo lại giúp phục hồi sức khỏe và tăng sức đề kháng kéo dài sự sống cho người bị ung thư”. Bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư của lương y Hồ Kim Tuấn gồm các vị sau: gai bồ kết, liên kiều, ngưu bàng tử, hoàng liên, mộc thông, bạch chỉ, bán hạ, nam tinh, kha tử, ngũ bội tử, thiên hoa phấn, qua lâu, bối mẫu, xuyên bối mẫu, xạ đen, linh chi Việt Nam, trinh nữ hoàng cung, kim ngân, cúc hoa, huyền sâm, chi tử, nhân trần, nghệ, ké đầu ngựa, gai ba cạnh, xa tiều tử, đại phúc bì, ngưu tất, atiso, hoàng đằng, thanh lương tử, bạch linh, phục thần, viễn chí, cam thảo, cát sâm, đỗ trọng, chích kỳ, bạch truật, bạch thược, nhủ hương, quả nhàu. Tuy nhiên, tùy từng loại bệnh ung thư, lương y sẽ điều chỉnh thuốc thêm bớt để điều trị cho hiệu quả.

Cho đến nay, có rất nhiều bệnh nhân tìm lại được sự sống, bản thân như được sinh ra lần thứ hai sau khi được tìm đến phòng khám Đông y của lương y Kim Tuấn. Như trường hợp của ông Huỳnh Thanh Tươi, ở ấp Bình Thuận, xã Tam Bình, huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) bị ung thư gan 4 năm nay nhưng sau ba tháng uống thuốc của lương y Tuấn sức khỏe đã phục hồi lại khá nhiều, ăn uống sinh hoạt bình thường. Hay như trường hợp của bệnh nhân Lương Văn Phê (SN 1997), ở ấp Phước Lợi, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long sau khi đi siêu âm phát hiện gan nhiễm đồng, xơ gan, gan bị tổn thương, lá lách to bất thường được các bác sĩ chẩn đoán bị u gan và sức khỏe yếu buộc phải nghỉ học. Nhưng sau hơn 2 tháng uống thuốc từ lương y Kim Tuấn, em đến bệnh viện Chợ Rẫy chụp thì kết quả cho thấy lách bình thường, gan không lớn, bờ đều và em đã có thể đi học như trước đây.

Nói về nghề bốc thuốc chữa bệnh cứu người, lương y Kim Tuấn chia sẻ, quá trình nghiên cứu ra tất cả các bài thuốc anh đã gặp vô vàn khó khăn và nhiều lần thất bại. Nhưng đứng trước những thử thách này vẫn không làm anh nản chí, “thất bại là mẹ thành công” với niềm tin và nhiệt huyết với nghề, anh đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân từ những bài thuốc Đông y hiệu quả.
Lê Thoa - Giadinh.net.vn