Các thực phẩm ngăn ngừa tích tụ chất béo

Quế , rong biển, hạnh nhân… là những thực phẩm có tác dụng ngăn cơ thể hấp thu chất béo bạn có thể giảm cân an toàn với cách áp dụng các thực phẩm sau vào thực đơn mà không cần dùng đến các sản phẩm thuốc giảm cân.
 
Chất béo chứa nhiều năng lượng hơn các chất dinh dưỡng khác. Đây là thủ phạm chính gây tích mỡ thừa, tăng cân. Để giảm cân, trước tiên bạn cần ngăn cơ thể tích thêm mỡ. Nói cách khác là cần giảm hấp thu chất béo vào cơ thể. Các loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn làm được điều này.

Rễ cam thảo

Cam thảo là một loại thảo mộc hữu ích, ngày càng được công nhận bởi cộng đồng khoa học về khả năng giúp duy trì trọng lượng. Chiết xuất từ rễ cam thảo giúp cơ thể giảm sự hấp thu chất béo và việc hình thành các mô mỡ mới. Để có hiệu quả, bạn nên dùng 2.000mg chiết xuất từ rễ cam thảo mỗi ngày.

 

nhung-thuc-pham-giup-ngan-co-the-tich-mo

 

Củ cải trắng thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Củ cải trắng giúp giảm mỡ vùng chân. Mỡ có thể tích nhiều ở chân. Trong củ cải trắng có chứa dầu mù tạc, giúp tăng cường giải phóng mỡ và ngăn ngừa tích mỡ thừa ở vùng chân. Do vậy, củ cải trắng được xem là một trong những loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả.

 


Ngoài dầu mù tạc, amylase - một loại men giúp phân giải tinh bột có thể giúp cải thiện quá trình chuyển hóa chất béo và tăng cường bài tiết. Trong củ cải trắng còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin C và chất sắt, giúp cơ thể tăng cường miễn dịch. Lignin (một loại chất xơ) làm giảm hoạt động của tế bào ung thư và tiêu diệt tế bào ung thư. Các enzyme giúp phân hủy nitrosamine và chống lại ung thư.

Dâu tây

Dâu tây có chứa nhiều các amino acid, khoáng chất, đường fructose, acid citric, acid malic và nhiều vitamin. Cụ thể, trong 100g dâu tây chứa đến 60mg vitamin C. Ngoài ra, trong dâu tây còn có carotene - một chất quan trọng giúp chuyển hóa vitamin A cho cơ thể.
Pectin và chất xơ thực vật trong dâu tây giúp cải thiện tiêu hóa và thúc đẩy bài tiết. Hơn thế, acid aspartic đóng vai trò quan trọng trong loại thải nước thừa và chất béo ở vùng eo của bạn.

Quế

 


Dùng từ 1g đến 6g quế (tùy người), bạn có thể ngăn chặn mức insulin của cơ thể tăng vọt sau khi ăn. Điều này sẽ giúp cơ thể giảm đi phần nào việc hấp thu chất béo. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, không dùng quế khi bụng đói để tránh ảnh hưởng xấu đến đường huyết. Bên cạnh đó, để bảo đảm tác dụng của quế cần giữ quế luôn tươi, tránh ánh sáng, tránh chế biến nhiều; có thể rắc trực tiếp vào sinh tố, bột yến mạch, các loại bánh… để dùng. Người Việt Nam dùng quế còn khá ít và thường không đủ lượng để quế có tác dụng giảm hấp thu chất béo. Nếu bạn muốn dùng quế với số lượng lớn để giảm cân, cần hỏi ý kiến bác sĩ.

Rong biển

Rong biển có chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan. Một nghiên cứu cho thấy, tại ruột non, chất xơ hòa tan liên kết với acid mật để phá vỡ chất béo và đào thải ra ngoài. Điều này giúp cơ thể hấp thu chất béo ít đi. Tuy nhiên, nhiều loại rong biển có mức thạch tín khá cao, gây nguy hại cho sức khỏe. Để tránh độc tố, bạn nên dùng rong biển hữu cơ (được nuôi trồng không dùng hóa chất).

 

nhung-thuc-pham-giup-ngan-co-the-tich-mo

 

Hạnh nhân

Nhiều nghiên cứu cho thấy, dùng hạnh nhân mỗi ngày giúp giảm hấp thu chất béo. Ở đường tiêu hóa, các màng tế bào trong hạt hạnh nhân sẽ bám vào chất béo và khiến nó không được hấp thu vào cơ thể. Hạnh nhân cũng làm giảm cảm giác đói và khiến bạn có xu hướng ăn ít thức ăn nhiều chất béo.
Chúc các bạn giam can nhanh và hiệu quả
Thảo Hà