Bệnh lậu giai đoạn cấp tính và mãn tính có triệu chứng gì?

Triệu chứng bệnh lậu thường có hai giai đoạn: Lậu cấp tính và lậu mãn tính. Dưới đây là những thông tin chi tiết về hai giai đoạn bệnh này
nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-benh-lau

Bệnh lậu giai đoạn cấp tính và mãn tính có triệu chứng gì?



- Lậu giai đoạn cấp tính: Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới và phụ nữ có khác nhau.
Ở nam giới: Sau thời gian ủ bệnh trong khoảng từ 2 đến 6 ngày, đa số các mọi người sẽ có biểu hiện của viêm niệu đạo cấp tính: đau dọc theo niệu đạo, rát, nóng, buốt khi tiểu tiện. Mủ tự chảy ra hoặc tiểu ra lẫn với nước tiểu (nước tiểu đục). Mủ đặc có màu vàng.
Ở phái nữ: Khoảng thời gian ủ bệnh rất khó nhận thấy bởi những biểu hiện lậu ở phụ nữ rất kín đáo, nhất là bệnh biểu hiện ở âm đạo, cổ tử cung sâu bên trong. Bởi vậy ít thấy biểu hiện gì biểu hiện sự cấp tính của bệnh lậu ở nữ giới. Có thể thấy có tiểu rắt, đau vùng xương mu sau khi có quan hệ. Thăm khám thấy viêm ở các bộ phận:niệu đạo, cổ tử cung, âm hộ, âm đạo|viêm niệu đạo, cổ tử cung, viêm âm hộ, âm đạo} (viêm tấy đỏ, có mủ).
- Thời gian mạn tính: 
Ở các đấng mày râu dấu hiệu bệnh lậu thường gặp phải những ảnh hưởng tới sức khỏe là tiểu dắt, đi tiểu buốt, ít khi thấy tiểu mủ. Phần lớn là các trường hợp phát hiện chất nhầy như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo vào mỗi sáng, lúc ngủ dậy, khi tiểu tiện. cánh mày râu bị mầm bệnh nếu không biết giai đoạn sớm và chữa bệnh đúng cách thìnguy cơ|khả năng} dễ chuyển thành mạn tính và khi đã trở thành lậu mạn tính thì sẽ gặp khó khăn trong điều trị.

Phòng tránh bệnh lậu

- Tuyên truyền giáo dục tác động mọi người hiểu nguy hại của bệnh lậu.
- Hạn chế quan hệ tình dục bừa bãi, thủy chung một vợ một chồng.
- Không sử dụng chung quần áo, khăn tắm của bệnh nhân lậu.
- Bệnh nhân lậu cần được khám và điều trị khỏi hẳn. Cần chữa bệnh cho cả vợ và chồng hoặc cho từng cặp tình nhân.