Bệnh viêm túi mật và các triệu chứng dễ nhận biết

Bệnh tật là những vấn đề đang được khá nhiều quan tâm , đặc biệt là bệnh viêm túi mật .Bệnh viêm túi mật là tình trạng túi mật bị viêm, hầu hết là do sỏi, ngoài ra còn do nhiễm khuẩn, nhiễm trùng, chấn thương hoặc khối u.Cùng tìm hiểu thêm về căn bệnh này nhé !

Triệu chứng đáng lưu ý của bệnh viêm túi mật:

Đối với viêm túi mật mạn tính:

Bệnh nhân thường hay đau nhẹ, có thể sợ mỡ, sợ thức ăn chiên xào, đôi khi buồn nôn, chán ăn. Ở một số trường hợp, bệnh nhân không có bất kỳ triệu chứng gì. Các triệu chứng của viêm túi mật mạn tính tương đối nghèo nàn và không có đặc hiệu, và có thể đi kèm với nhiều bệnh khác, vì vậy bệnh rất khó phát hiện và chẩn đoán. Thường chỉ được xác định chính xác khi đã có những triệu chứng nghiêm trọng của một đợt viêm cấp tính.
Viêm túi mật nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể gây các biến chứng nặng nề nặng nề như hoại tử túi mật, thủng túi mật, viêm phúc mạc, nhiễm khuẩn huyết, rò mật vào ống tiêu hóa, … Cũng như cần lưu ý nguy cơ tử vong cao nếu viêm đường mật có kèm theo các yếu tố như hạ huyết áp, suy thận cấp, chit hẹp đường mật ác tính …

Đối với viêm túi mật cấp tính:

Các triệu chứng bao gồm:
-         Đau: cơn đau quặn gan tăng dần. Ở một số người, đau lan tới vai phải. Thường xuất hiện sau khi ăn.
-         Sốt: 39-40 độ, có thể kèm theo ớn lạnh
-         Vàng da niêm mạc nhẹ hoặc nước tiểu vàng: khi có tổn thương ống mật chủ phối hợp.
-         Buồn nôn hoặc nôn: gặp ở hầu hết các trường hợp
Thông tin hữu ích đối với khá nhiều người đăng mắc phải căn bệnh này !