Những thực phẩm chống táo bón cho bà bầu

Với bài viết này sẽ chia sẻ những thực phẩm chống táo bón cho bà bầu hiệu quả nhất, để ác mẹ áp dụng thực hiện chế độ ăn uống thích hợp cho thai nhi khỏe mạnh.




Cà rốt

Đây là loại thực phẩm có chứa nhiều thành phần các chất dinh dưỡng, beta carotin, vitamin B9, carotene và vitamin B1, vitamin B2, vitamin C, protein, chất béo, chất xơ thô, sắt, canxi, phốt pho, có tác dụng giúp điều hòa ruột, nhuận tràng và làm khoan khoái bụng

Chỉ cần ăn đều đặn 3 – 5 ngày, 1 lần/ ngày với cháo cà rốt thì sẽ thấy ngay được hiệu quả chống táo bón từ thực phẩm.

Khoai lang


Sử dụng khoai lang để chế biến ra các món ăn ngon, bổ dưỡng mà chống tình trạng táo bón hiệu quả nhờ vào tác dụng nhuận tràng chất xơ

Trong khoai còn có hàm lượng các loại vitamin C, các acid amin cao giúp kích thích nhu động ruột, thúc đẩy quá tình hấp thu chất dinh dưỡng cũng như hoạt động của hệ tiêu hóa tốt hơn, không còn triệu chứng chướng bụng, thừa cân hay béo phì.

Chuối

Chỉ cần mỗi ngày ăn 2 quả chuối khi đói sẽ thấy được tác dụng nhuận tràng, ngăn chặn vấn đề táo bón và hiện tượng đi ngoài ra máu.

Đối với các bà bầu thì nên ăn những quả chuối chín hoặc được chế biến thành các món ăn.

Bí đỏ

Được đánh giá là một trong những sản phẩm rất tốt cho phụ nữ thời kỳ mang thai. Đa dạng thành phần chất dinh dưỡng như các loại vitamin A, E, C, B6…cùng hàm lượng chất sắt, kẽm cao…bổ sung nguồn năng lượng cho sự phát triển của mẹ và bé.

Vị ngọt đặc trưng từ thiên nhiên cùng với hàm lượng chất xơ có trong bí ngô sẽ là giải pháp an tòa để ngăn ngừa tình trạng táo bón, bệnh trĩ ở bà bàu.

Quả Táo

Vừa chứa nhiều thành phần chất Magie, sắt, phốt pho…mà lại có lượng chất xơ tương đối cao. Táo là loại quả sử dụng phổ biến tốt cho bà bầu thời kì mang thai để ngăn chặn tình trạng táo bón.

Đu đủ chín

Đu đủ có tác dụng thúc đẩy hoạt động hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng táo bón nhờ vào cơ chế tác động của chất xơ, papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như một số các thành phần khác.

Hạt chia Mỹ

Được đánh giá là loại sản phẩm có nhiều công dụng bổ dưỡng cho sức khỏe, đặc biêt rất tốt để tránh tình trạng táo bón cho bà bầu. Hạt chia là sản phẩm đảm bảo an toàn và chống tình trạng táo bón cho bà bầu hiệu quả nhất.

Chiếm 37,5g hàm lượng có trong 100 hạt chia cao gấp 2 – 3 lần các loại thực phẩm thông thường như lúa mỳ, lúa mạch., 8 – 9 lần so với gạo. Với thành phần chất xơ cao có trong hạt chia sẽ là phương pháp tốt nhất để hạn chế tình trạng táo bón bà bầu mà không hề lo tăng cân hay béo phì.

Ngoài ra hạt chia mỹ còn chứa nhiều thành phần chất khoáng cần thiết cho cơ thể như magie, sắt, đạm, phốt pho cùng các loại vitamin cho bạn cơ thể khỏe mạnh.

Với những thực phẩm tốt cho bà bầu giúp chống táo bón sẽ là phương pháp tốt nhất để chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả mẹ và bé. Đảm bảo an toàn mà không mất thời gian tìm kiếm.