Quan sát thấy khí hư trắng đục lợn cợn bất thường là bệnh gì?

Chào các bác sỹ của phòng khám 36 Ngô Quyền – Hà Nội! mấy hôm nay em quan sát thấy mình ra nhiều khí hư. Khí hư có màu trắng đục lợn cợn, kèm theo ngứa rát ở vùng kín. Bác sỹ cho em hỏi là quan sát thất khí hư trắng đục lợn cợn bất thường là bệnh gì vậy ạ? (Phạm Thị V – Từ Liêm, Hà Nội).
Trả lời:
Chào bạn V! Trước hết xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn phòng khám 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội để gửi gắm những thắc mắc của mình. Bác sỹ Nguyễn Thị Lan Hương – chuyên khoa I Sản phụ khoa của phòng khám sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên và đưa ra những lời khuyên hữu ích nhất cho bạn.

Khí hư có màu trắng đục lợn cợn bất thường là bệnh gì?

Bình thường khí hư của nữ giới có màu trắng trong như lòng trắng trứng gà, hơi dai và hơi dính, không có mùi, ra nhiều trước và sau rụng trứng, trước chu kỳ kinh nguyệt.
Còn đối với trường hợp quan sát thấy khí hư trắng đục lợn cợn bất thường thì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như:
+ Viêm âm đạo – âm hộ: Tình trạng viêm âm đạo – âm hộ do nấm, vi khuẩn, tạp trùng, trichomonas khiến chị em ra nhiều khí hư trắng đục lợn cợn có mùi hôi kèm theo biểu hiện vùng kín sưng tấy, ngứa rát và đau.
+ Bệnh lý cổ tử cung: Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung hay viêm cổ tử cung, chị em cũng thấy khí hư trắng đục lợn cợn ra nhiều bất thường, kèm theo ngứa ngáy, đau rát và sưng tấy ở vùng kín, đau và ra máu khi quan hệ tình dục.
+ Viêm phần phụ: Tình trạng viêm nhiễm phần phụ (buồng trứng, vòi trứng) cũng khiến chị em có triệu chứng khí hư trắng đục lợn cợn ra nhiều, đau ở vùng bụng dưới, đau khi quan hệ tình dục, rối loạn kinh nguyệt.
+ Mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục: điển hình là bệnh lậu, Chlamydia cũng gây nên tình trạng khí hư trắng đục lợn cợn,  ngứa ngáy, đau rát khó chịu ở vùng kín, kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau và tiểu ra mủ,....
+....
Bạn V thân mến! đối với trường hợp theo những gì bạn nói là bạn quan sát thấy khí hư trắng đục lợn cợn bất thường kèm theo ngứa rát ở vùng kín thì rất có thể bạn đang mắc một trong những bệnh lý được nêu trên.
Bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được thăm khám, xác định chính xác bệnh lý của mình càng sớm càng tốt nhằm có phương pháp điều trị kịp thời và hiệu quả bởi những bệnh lý kể trên không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, công việc và sức khỏe của người bệnh mà các tác nhân gây bệnh còn lây nhiễn sang các bộ phận khác, gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, có thể dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.
Bạn có thể đến phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội để được các bác sỹ chuyên khoa thăm khám. Sau khi thăm khám , dựa vào từng bệnh lý cụ thể cũng như mức độ nhiễm bệnh, các bác sỹ sẽ có phác đồ điều trị bằng thuốc tây y chuyên khoa tốt nhất cho bạn để loại bỏ tận gốc các tác nhân gây bệnh.
Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa là do rối loạn nội tiết tố, mất cân bằng môi trường âm đạo. Bên cạnh đó, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và các bệnh lây truyền qua đường tình dục có nguy cơ tái phát cao. Vậy nên sau khi được điều trị bằng tây y, các bác sỹ đông y sẽ cho bạn sử dụng thêm thuốc đông y giúp nâng cao thể trạng, cân bằng nội tiết tố, tiêu viêm, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, đồng thời hạn chế tối đa mức độ tái phát của bệnh.
một trong những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao lâu năm của Trung tâm y tế Hoàn Kiếm trực thuộc Sở y tế Hà Nội với trang thiết bị y tế hiện đại, đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi và giàu kinh nghiệm, phương pháp điều trị độc đáo, môi trường điều trị thân thiện, chi phí hợp lý,... Phòng khám Sản phụ khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền – Hoàn Kiếm – Hà Nội đã và đangđịa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín được nhiều người bệnh tin tưởng, tín nhiệm và lựa chọn. Vì thế, bạn có thể yên tâm khi khám chữa bệnh tại đây.
Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!
Để đặt lịch hẹn khám tại phòng khám, tư vấn về lịch khám, lấy mã số khám và hưởng nhiều ưu đãi của phòng khám, bạn hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc gọi về đường dây nóng: (024) 38.255.599 –  0123.66.33.399.