Bệnh viêm bàng quang có lây không? Lây như thế nào?


“Vợ tôi 24 tuổi, cô ấy bị viêm bàng quang cấp tính, vừa phát hiện cách đây hơn 2 tuần. Vì mới cưới, vợ chồng lại đang gắn bó tình cảm nên chúng tôi không muốn trì hoãn việc có con cũng như chuyện “chăn gối”. Thế nhưng tôi có tìm hiểu thì nhiều người khuyên rằng không nên vì bệnh này có thể lây. Vậy xin hỏi bệnh viêm bàng quang có lây không? Lây như thế nào?”- Hoàng Văn Tám (26 tuổi, Bắc Giang).

benh viem bang quang co lay khong

Bệnh viêm bàng quang có lây không?

Tuy là bệnh viêm nhiễm xảy ra ở hệ tiết niệu nhưng viêm bàng quang hoàn toàn có thể lây nhiễm qua con đường tình dục. Bởi vậy, với câu hỏi của anh Tám phía trên, chúng tôi khuyên anh và vợ nên điều trị dứt điểm bệnh này trước khi có ý định sinh con để sinh ra những đứa con thực sự khỏe mạnh, hạnh phúc.

Bệnhviêm bàng quang lây như thế nào?

Theo các chuyên gia y tế, bệnh viêm bàng quang hoàn toàn có thể lây nhiễm qua việc quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh. Cụ thể, bệnh lây như thế nào, vấn đề này có thể được lý giải như sau:
  • - Khi quan hệ tình dục, niệu đạo nam giới sẽ bị kéo giãn, cùng với những tổn thương ở niêm mạc sẽ rất dễ bị lây nhiễm vi khuẩn từ bạn tình, vi khuẩn sẽ di chuyển theo tinh dịch và chất nhầy để xâm nhập sang đối phương gây bệnh.
  • - Còn với nữ giới, do cấu tạo đường niệu đạo ngắn nên vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào sâu trong âm đạo thông qua chất dịch nhầy được tiết ra khi hưng phấn trong khi quan hệ tình dục.
Bởi vậy, bất cứ nam giới hay nữ giới cũng cần cảnh giác với căn bệnh này. Không nên chủ quan và chỉ nên quan hệ tình dục trở lại khi bệnh khỏi dứt điểm.