Những triệu chứng ở nam giới khi bị sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là một loại benh xa hoi bị bởi mầm bệnh Human Papipova (HPV) gây nên, 90% bị nhiễm bệnh qua quan hệ, gặp ở cả nam và cả các chị em phụ nữ. Thời gian ủ bệnh của bệnh là từ 2 tháng đến 9 tháng tính từ sau khi bị lây nhiễm bệnh. Bệnh thường biểu hiện nhiều ở vùng sinh dục, trường hợp ngoại lệ có thể gặp ở miệng hay hậu môn.

trieu-chung-sui-mao-ga-o-nam-gioi

Triệu chứng sùi mào gà ở nam giới

Nội dung bài viết các bác sĩ sẽ giới thiệu cho mọi người nắm được những triệu chứng của tình trạng sùi mào gà ở nam giới:

Tình trạng bệnh phát ra trên cơ thể, bệnh nhân thường mọc ra các sùi nhỏ, mềm lớn dần lên như nhú gai có kích thước từ 1mm đến 2 mm, cũng có thể là dẹt tròn màu hồng. Thời gian sau, chúng tiến triển thành những gai và kết thành với nhau thành một mảng rộng nhìn giống như mào gà hoặc như hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa những nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.

- Nam giới bị bệnh, triệu chứng sùi mào gà thường thấy ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.
- Bị nặng tổn thương bao phủ toàn cả bộ phận sinh dục, vùng nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn hoặc là bên trong hậu môn. Người bệnh không giữ vệ sinh cơ thể, mà có bệnh lậu kết hợp thì các sùi mào gà tiến triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.

Những nguy hiểm bệnh sùi mào gà đối với sức khỏe nam giới

- Bình thường sùi mào gà không gây đau đớn gì. Thời gian sau sùi phát triển to quá có thể sẽ có ảnh hưởng khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn, sờ nắn sùi mào gà sẽ làm sây sát sinh chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to tạo các sùi có nhiều mủ.
- Nhiều trương hợpsùi mào gà sinh dục chính là một trong những nguyên do dẫn tới ung thư sinh dục (ung thư dương vật). Vì vậy, nam giới không nên chủ quan với bệnh sùi mào gà, sớm thực hiện đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để kiểm tra khi thấy bất kì biểu hiện là những nốt sùi.