Bệnh Tiểu Đường Nên Ăn Gì?

Những người bệnh tiểu đường cân đặc biệt lưu ý đến chế độ ăn uống của mình để có thể duy trì đường huyết ổn định và phòng ngừa các biến chứng xấu của bệnh tiểu đường. Vậy người bệnh tiểu đường nên ăn gì để có thể bảo vệ sức khỏe tốt và điều trị bệnh hiệu quả hơn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây các bạn nhé!




1. Các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt

Người bệnh tiểu đường nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, lúa mỳ, đậu tương, đậu xanh, lúa mạch, yến mạch vì chúng giúp lấp đầy dạ dày mà không khiến lượng đường trong máu hay insulin tăng vọt.

Ngoài ra, các loại hạt như óc chó, hồ đào, hạnh nhân cũng rất tốt cho bệnh tiểu đường vì chúng giàu axit omega 3, omega 6, kẽm, magie, canxi giúp duy trì đường huyết ổn định, làm tăng độ nhạy insulin của tế bào và giảm nguy cơ các biến chứng của tiểu đường.

2. Thịt nạc

Bạn nên ăn các loại thịt nạc như thịt lợn, thịt gia cầm bỏ da và đặc biệt là thịt bò là tốt nhất. Các loại thịt nạc tốt cho người tiểu đường vì thịt nạc chứa nhiều axit linoleic tổng hợp có tác dụng cải thiện chức năng chuyển hóa lượng đường trong máu, giữ cho đường huyết ở mức ổn định.

3. Cá biển

Người bị bệnh tiểu đường nên ăn các loại cá biển như cá ngừ, cá thu, cá hồi, cá trích, cá chim. Cá biển giàu vitamin, các axit béo như axit omega 3, omega 6 giúp duy trì đường huyết ở mức ổn định, làm giảm lượng cholesterol có hại và thay thế bằng những cholesterol có lợi cho cơ thể.

4. Rau xanh và trái cây

Người bệnh tiểu đường nên ăn các loại rau quả như: Súp lơ xanh, cải bắp, củ cải, rau bina (rau chân vịt), cải xoăn, măng tây, chanh, lê, ổi, bưởi, dâu tây, việt quất. Các loại rau xanh và trái cây dồi dào chất xơ, khoáng chất và vitamin có tác dụng giữ nước, hấp thu axit mật giúp làm giảm đỉnh cao đường huyết sau khi ăn và để cơ thể hấp thu chất đường chậm hơn.

5. Trái cây ít đường

Những loại trái cây tốt nhất người bệnh tiểu đường nên ăn gồm: Bưởi, mâm xôi, việt quất, đào, mơ, táo, kiwi, lê, đu đủ, bơ, dưa lê, roi. Các loại trái cây này chứa ít đường giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ vitamin C cần thiết và lượng cacbohydrat vừa phải cho cơ thể.

Thông tin tham khảo thêm:

Để hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả, bạn có thể sử dụng thảo dược xáo tam phân hằng ngày.

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu dược liệu thì thành phần Triterpenoid có trong xáo tam phân có là dược chất quan trọng và chủ yếu chữa bệnh xơ gan, viêm gan cấp, ung thư gan và giúp điều trị bệnh tiểu đường.

Cách chữa bệnh tiểu đường dùng xáo tam phân như sau: xắt lát, phơi khô, sao vàng hạ thổ rồi đem nấu nước uống.Thời gian uống đều đặn trong vòng 1 tháng có thể giúp 1 người có lượng đường huyết từ 220mg/l xuống còn 100mg/l.