Thách thức cùng mì cay 7 cấp độ

Quán mì cay của diễn viên Quốc Thuận có 7 cấp độ cay. Song, nếu bạn yêu cầu mì cay cấp độ 7, nhân viên sẽ hỏi "bạn có đau bao tử và từng ăn mì cay chưa?".


Ngay khi trào lưu xoài lắc có dấu hiệu hạ nhiệt, giới trẻ Sài thành háo hức rủ nhau săn chỗ ngồi để thưởng thức món mì "cay xé lưỡi, toát mồ hôi hột".



Mì cay có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Món đơn này đơn giản với nước lèo có vị kim chi, mì tôm cùng các nguyên vật liệu ăn kèm như thịt, hải sản, xúc xúc, bò viên, nấm... 


Diễn viên Quốc Thuận, chủ tiệm quán mì cay Sobin đường Dương Bá Trạc, quận 8 cho biết, cách khó nhất ở cách chế biến mì cay là khâu tạo độ cay cho ớt. 


Sau khi tìm độ cay của ớt, anh tiếp tục tìm cách kết hợp ớt với nước dùng, sao cho nước dùng có độ cay nhưng không bị đắng. “Thời gian đó, tôi ăn mì từ sáng đến tối, ăn đến nỗi ngủ cũng nằm mơ thấy mì”. Cuối cùng, diễn viên Quốc Thuận cũng tìm ra cách khắc phục nhược điểm này, để món ăn thêm hoàn chỉnh độ ngon.


Mì cay thu hút giới trẻ với màu sắc đỏ bắt mắt của nước dùng, màu vàng của những sợi mì, rau và hải sản. 


Hiện nay, các dòng mì cay được chia làm 7 cấp độ. Thực khách khi đến quán, thường thách thức độ cay của mình bằng cách nâng độ từ cấp độ 1 đến cấp độ 4. Từ cấp độ 5 trở đi, nhất là cấp độ 7, có rất ít thực khách yêu cầu.


Tuy nhiên, nếu có khách yêu cầu cấp độ 7, nhân viên phục vụ sẽ hỏi những câu như: "Bạn có bị đau bao tử không?", "Bạn đã dùng cấp độ 7 lần nào chưa?", sau đó, gợi ý cho khách chọn cấp độ cay trung bình để thử sức trước. 


Bạn Tú Văn, nhà ở quận 7 kể: "Vốn tự tin vào khả năng ăn cay nên khi nhân viên hỏi, mình yêu cầu cấp độ cao nhất. Song sau khi nghe mình lần đầu tiên ăn, người đặt món đã tư vấn mình thử cấp độ 4. Sau khi ăn vài đũa mì, húp vào muỗng nước lèo, mình đã phải uống hết 2 ly trà sữa để chữa cháy".


Nếu đã quen với hải sản hay thịt bò, bạn có thể thử dùng mì cay bò viên Mỹ. 


Ngoài sử dụng nguyên liệu cao cấp, bò viên được giã bằng tay nên bạn sẽ dễ dàng nhận ra phần gân, giăm dai, giòn. 


Trong hình là một set ăn đầy thử thách trong những ngày nóng. Quốc Thuận cho biết, hiện nay, mỗi ngày nhà bếp nấu khoảng 4-5 nồi nước lèo (tương đương 400-500 lít).


Nếu không thích mì cay, bạn có thể thử món kim bap được kết hợp nhiều loại rau củ tại quán. Quán bán từ 8-22h hàng ngày. Giá các món nước từ 15.000 đồng, giá các món mì từ 39.000 đồng. Mì các cấp độ đồng giá.