Bí quyết tăng chiều cao cho bé

Chiều cao không chỉ phụ thuộc vào di truyền, mà một sự chăm sóc tốt sẽ mang lại cho bé chiều cao tối ưu. Ngoài một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và hợp lý, để gia tăng chiều cao tối ưu cho bé mỗi năm còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Những yếu tố này cha mẹ nên ghi nhớ để hỗ trợ giúp con phát triển chiều cao và có tinh thần, sự nhạy bén trong vui chơi và học tập nhé.
Cách tăng chiều cao hiệu quả cho bé.
Cho con ngủ đủ giấc

Để đạt được sự tăng trưởng tối ưu, những em bé cần được tạo điều kiện ngủ đủ giấc vào ban đêm và một giấc ngắn vào ban ngày. Nếu có giấc ngủ ban đêm lành mạnh, bé nhà bạn sẽ kích thích các kích thích tố tăng trưởng tốt nhất, khiến cơ thể được thư giãn tối ưu.

Theo đó, những đứa trẻ cần ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm và có giấc ngủ sâu. Hãy chắc chắn giấc ngủ của bé không bị điều gì làm phiền, trẻ không gặp ác mộng hoặc ngủ không thoải mái. Bởi vì nếu giấc ngủ của bé thường bị xáo trộn, nó có thể gây ảnh hưởng xấu tới tốc độ tăng trưởng của bé.
Bé chơi và hoạt động nhiều sẽ giúp tăng chiều cao

Khuyến khích bé vận động cơ thể nhiều

Vận động cơ thể là cách tốt nhất để đảm bảo tăng chiều cao tối ưu của bé. Bé càng chơi, càng hoạt động sẽ giúp các kích thích tố làm việc tốt hơn. Bên cạnh đó, những hoạt động này cũng giúp bé thư giãn và tận hưởng tối ưu thời điểm này, từ đó có thể mang lại một thay đổi tích cực cho tốc độ tăng trưởng chiều cao và cân nặng của bé. Những hoạt động cơ thể vào ban ngày cũng giúp bé có thể ngủ ngon giấc hơn vào ban đêm đấy.

Chế độ dinh dưỡng tốt

Một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và lành mạnh hàng ngày rất quan trọng để đảm bảo cho bé nhà bạn nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Luôn khuyến khích bé ăn nhiều các thực phẩm giàu khoáng chất, protein và canxi. Đây là những dưỡng chất quan trọng để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng tối ưu hàng ngày của cơ thể, tăng tốc độ phát triển chiều cao mỗi năm của bé.

Hướng dẫn bé duy trì tư thế thích hợp để phát triển chiều cao

Tư thế đi đứng, ngồi của bé cũng là một biện pháp quan trọng để tăng chiều cao. Nếu không duy trì tư thế đúng, cột sống sẽ bị bóp méo hoặc bị suy yếu khiến bé không chỉ đối mặt với vấn đề chiều cao mà còn đối mặt với vấn đề tư thế trong tương lai. Do đó, cha mẹ nên luôn dạy và khuyến khích bé ngồi, đi đứng đúng cách. Hãy chắc chắn rằng bé thích đi bộ, không để bé mang vác vật nặng…


Cha mẹ giúp đỡ béxây dựng các thói quen lành mạnh và lối sống tốt sẽ giúp mang lại kết quả cải thiện chiều cao cho con lâu dài khi con bước vào tuổi dậy thì - thời kỳ tăng trưởng tối ưu của cơ thể

Theo Báo Phụ Nữ