Các dấu hiệu nhận biết xuất tinh sớm

Theo thống kê của các nhà nghiên cứu khoa học thì có tới 75% nam giới không làm thỏa mãn được bạn tình của mình vì chứng xuất tinh sớm. Giai đoạn xuất tinh là thời điểm hết sức quan trọng trong đời sống tình dục của nam nữ.

Một cuộc giao hợp trọn vẹn làm tăng sự hòa hợp, khăng khít của một cặp vợ chồng. Tuy nhiên, người mắc xuất tinh sớm lại không thể đáp ứng yêu cầu đơn giản đó. Chính vì vậy, xuất tinh sớm được coi là điều hết sức tế nhị trong quan hệ vợ chồng cũng như nguyên nhân của nhiều bi kịch gia đình.


Có rất nhiều cách phân loại để xác định xuất tinh sớm. Trong đó có 3 yếu tố cơ bản sau đây:

Dựa vào thời gian giao hợp:


Trung bình một cuộc giao hợp diễn ra từ 10-15 phút. Theo điều tra cho thấy, ở những người đàn ông mạnh khỏe, thời gian bắt đầu từ lúc giao hợp cho tới khi xuất tinh trung bình là 10 phút. Những người được coi là xuất tinh sớm khi thời gian giao hợp trung bình chỉ kéo dài từ 1-2 phút (có người cho rằng thời điểm này dưới 3 phút).

Dựa trên sự thỏa mãn của bạn tình:

Không làm cho người bạn tình thỏa mãn trong thời gian dài được coi như là một tiêu chuẩn để xác định xuất tinh sớm. Có 27% phụ nữ đạt được khoái cảm khi cuộc giao hợp kéo dài được 1 phút. 60% đạt khoái cảm cao khi thời gian giao hợp là 12 phút. Trong khi đó, phụ nữ cần 8 phút để đạt được khoái cảm.

Dựa trên số lần “nhịp dập”: có kiểm soát tự nguyện, con số 8 và 15 lần được đưa ra như một gợi ý. Dưới con số này nam giới được coi là mắc chứng xuất tinh sớm.

Một số nguyên nhân gây xuất tinh sớm như: di truyền, tâm lý, do một số bệnh, do phẫu thuật,…Tuy nhiên, cho dù xuất phát từ bất cứ lý do nào thì nam giới cũng không nên chủ quan với sức khỏe của mình. Khi tình trạng xuất tinh sớm kéo dài, nên đến cơ sở y tế khám nam khoa để kiểm tra và được điều trị kịp thời. Rất nhiều trường hợp bệnh nhân đến Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội khám, điều trị xuất tinh sớm khi bệnh kéo dài, để lại ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống cũng như hạnh phúc bản thân, kéo dài thời gian điều trị.

Để phòng bệnh xuất tinh sớm, các đấng mày râu cũng nên tạo cho mình một thói quen sinh hoạt hợp lý, ăn uống và tập luyện thể dục thể thao đều đặn. Hạn chế sử dụng các chất kích thích cũng như quan hệ tình dục chung thủy.

Theo Báo phụ nữ