Cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả nhất

Nam linh chi thái lát được bán rất phổ biến trên thị trường. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nấm linh chi thái lát đúng cách. Để tìm hiểu kỹ hơn, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Nấm linh chi được xem là loại nấm thượng hạng, thường được dùng để chăm sóc sức khỏe, phòng chống bệnh tật nhờ những thành phần hữu ích có trong nấm. Trên thị trường hiện nay nấm linh chi được bán rất nhiều, phổ biến nhất là nấm linh chi đã thái lát. Nhưng nấm linh chi thái lát được sử dụng như thế nào để không làm mất đi những dưỡng chất có trong nấm thì không phải ai cũng biết được.

cach-su-dung-nam-linh-chi-thai-lat

Khác với việc sử dụng nguyên tai nấm linh chi như bình thường, cách sử dụng nấm linh chi thái lát đơn giản, dễ thực hiện hơn, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Dưới đây, là một số cách nấu nấm linh chi thái lát:

- Cách sử dụng nấm linh chi thái lát 1:

Bỏ 3 đến 5 lát (5 đến 10 gr) vào một lít nước, nấu trực tiếp hoặc để trong bình thủy. Sau 10 đến 15 phút chiết nước ra uống, chiết ba lần khi hết đắng là được. Có thể bỏ thêm đường, táo khô, mật ong, long nhãn hay hạt sen càng ngon .
Cũng với cách này nấu canh gà ,bò (chỉ 0.5 đến 1 lát nấm + 10 gram sâm khô + 10 táo + 30 gram sen…), Ta có một tô súp có hương vị độc đáo và thơm ngon, có vị hơi đắng của nấm linh chi và mùi thơm của sâm long nhãn,…dùng để tẩm bổ cho người già yếu hoạc suy nhược rất công hiệu.

cach-su-dung-nam-linh-chi-thai-lat

- Cách 2 sử dụng nấm linh chi thái lát:

 Nghiền thành bột (cách này rất khó nghiền nhỏ vì nấm linh chi có thể sợi sẽ bông lên): Bỏ bột nấm linh chi nấu hoặc chiết như nấm lát, nếu chiết ra như cà phê thì nước phải rất sôi thật kỹ, nếu nước chỉ hơi nóng như pha trà sẽ không thể chiết được axit ganodermic ra khỏi sợi nấm.
Để bột nấm lắng sau đó gạn nước trong uống và chiết nhiều lần cho hết đắng. Bã linh chi thực ra là xenluloze, phần này ta bỏ đi.
Những khảo sát dược lý và lâm sàng cho thấy nấm linh chi không có độc tính, không có tác dụng phụ nên ta có thể sử dụng dùng nhiều và dài ngày, không kỵ với các dược liệu và các tân dược khác.

Chú ý khi sử dụng nấm linh chi thái lát:

Trong thời gian dùng thuốc tân dược trị bệnh, nên sử dụng nhân sâm linh chi sau khi dùng thuốc bệnh 3 giờ (để đảm bảo liều trị bệnh tối đa trong máu), hoặc có thể dùng sau 1 đợt điều trị.
Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và tươi trẻ. Để biết thêm thông tin chi tiết về các loại nấm linh chi tốt cho sức khỏe vui lòng truy cập website http://linhchinano.com hoặc liên hệ tổng đài 1900 6088 để được tư vấn miễn phí và tận tình.

Theo :http://www.tita.vn