Chữa - Điều trị bệnh sùi mào gà

Theo các bác sỹ chuyên khoa, bệnh sùi mào gà nếu để lâu ảnh hưởng những biến chứng nguy hiểm. Nên vậy, ngay khi có phát hiện ra bệnh, mọi người nên tới các cơ sở y tế có chuyên khoa về bệnh sùi mào gà để có cách chữabệnh sùi mào gà hiệu quả. Bây giờ, trong giới Y học hiện có nhiều cách để điều trị bệnh sùi mào gà. Dưới đây là 1 số cách đang được sử dụng , mọi người có thể tham khảo


chua-benh-sui-mao-ga-o-dau

1. Sùi mào gà giai đoạn sớm có thể chữa trị dùng thuốc:


- Bạn có thể dùng que nhỏ chấm rất cẩn thận một ít dung dịch Trichloactic Acid 80 90% vào những nốt sùi mào gà cho tới khi các nốt sùi này trắng ra. Cần tránh không nên chấm vào cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc phía trong hậu môn.

- Sử dụng dung dịch Podophyllotoxine 20-25% chấm lên các nốt sùi mào gà làm tới khi nó trở thành màu màu nâu. Chú ý: podophyllotoxine thường chỉ làm cho những tổn thương nhỏ ở vùng kín. Bôi một tuần 1 lần và phải vệ sinh sạch thuốc sau 1đến ba giờ (để quá lâu gây ra loét da).

Sau khi tổn thương đã khỏi, vẫn cần bôi nhắc lại vùng tổn thương sau một tuần và cần nhắc lại như vậy vài lần. Trong khi sử dụng thuốc, nếu thấy phản ứng tại vùng tổn thương thì nên dùng cách quãng lâu hơn rồi mới chữa tiếp.

Để ý với cánh mày râu: không được sử dụng thuốc để điều trị những vết thương sùi mào gà bên trong quy đầu.

2. Chữa điều trị sùi mào gà sử dụng phương pháp đốt điện:


Đốt điện là 1 phương pháp đã được áp dụng từ lâu với phương pháp đốt nóng dòng điện cao tầng để loại trừ các u sùi. Điểm tốt của phương pháp này là tính đơn giản, hiệu quả thấy thấy luôn. phương án này trực tiếp loại bỏ thể sùi khô, kết quả điều trị chữa triệt để. Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm, vùng da bị sùi sùi mào gà sau khi đốt sùi lâu hồi phục. Để thực hiện tốt cách này thì bác sĩ cần phải có chuyên môn và tay nghề cao.

3. Đốt sùi mào gà bằng Laser:


Việc đốt sùi mào gà dùng laser sẽ loại bỏ sùi mào gà tận gốc và tránh được bệnh tái phát nhưng ở bề mặt chỗ đốt sẽ phục hồi chậm và dễ bị viêm nhiễm cho nên đốt sùi mào gà chỉ nên áp dụng cho những trường hợp người bệnh có nốt sùi to và từng nốt riêng biệt. Tránh đốt sùi mào gà ở dây phanh hãm bao quy đầu để phòng tránh nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của cánh mày râu.



Bài viết tư vấn được tạo bởi : Chữa bệnh sùi mào gà