Thắc mắc về bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh chủ yếu lây nhiễm qua trường hợp quan hệ nam nữ, qua chỗ vết thương niêm mạc do virut sùi mào gà gây nên, có tên là Human papova (HPV). 


benh-sui-mao-ga
 
Bạn đang thắc mắc bệnh bị ở những ai , có phân biệt độ tuổi hay không, biểu hiện bệnh sùi mào gà bị ở những bộ phận nào trên cơ thể ?.... Sau đây trung tâm tư vấn sẽ giúp bạn hiểu rõ về bênh cũng như những thắc mắc trên


Bệnh không trừ một đối tượng nào cả gặp ở cả hai giới chỉ cần có mầm bệnh trong cơ thể. Bạn đừng lo lắng sùi mào gà chủ yếu cho kết quả lành tính không gây ảnh hưởng gì ở giai đoạn đầu : không đau, không ngứa do vậy ngay khi phát hiện ra bệnh nên thực hiện điều trị bệnh sùi mào ngay tức khắc. Khi bệnh nặng giai đoạn sau thì lại rất khác sẽ có rất nhiều nguy hiểm cho cơ thể người bênh như : gây ung thư cổ tử cung, ung thư cơ quan sinh dục và hậu môn. 
 
Vấn đề thứ hai là dấu hiệu của bệnh không điển hình và thường khó nhận thấy vì thời gian ủ bệnh rất lâu (hai đến 9 tháng). Nghĩa là sau thời gian 2 đến 9 tháng mới có những biểu hiện bệnh dễ nhận biết như : các u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau và dễ chảy máu liên kết với nhau thành một khu rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện. 


Vấn đề thứ ba là bệnh khi bị phát bệnh trên những bộ phận nào : câu trả lời sẽ là cơ quan sinh dục , hoặc những trường hợp quan hệ không an toàn dùng miệng , hậu môn có thể mắc sùi mào gà ở miệng , lỗ hậu môn. Cụ thể :
+ Tại các chị em nữ giới, sùi mào gà thường nhận biết ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng có thể gặp sùi mào gà tại cổ tử cung, hậu môn. 
+ Tại các đấng nam nhi, sùi mào gà hay gặp tại rãnh quy đầu, bao da và thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.


Những gì nên biết trong điều trị bệnh sùi mào gà,  lời khuyên bạn nên quan tâm để có hiệu quả điều trị cao, tốn ít chi phí. 
 
Thường thì bệnh ko triệu chứng nhanh cũng như ko gây đau đớn cho người bị bệnh nên rất khó tự phát hiện thấy. Đến khi thấy mào gà sưng to, chỗ kín biểu hiện ngứa, có chảy nước, mủ mọi người mới tới bác sĩ khám bệnh. Lúc này bệnh đã nặng nhiều nên mức ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lý đã có. Mức chi phí cho điều trị cũng đã lớn hơn. Vì vậy việc cần là bạn nên thăm khám khi có bất kì biểu hiện bất thường nào của cơ thể, chú ý hơn trong việc chăm sóc sức khỏe.


Hiện chưa có thuốc đặc trị, người ta có thể dùng phương pháp đốt điện, chấm dung dịch, dùng thuốc tại chỗ, thuốc uống... Các phương pháp chủ yếu nhằm phá hủy tổn thương sùi chứ không thể tiêu diệt được virus