Công dụng tuyệt vời của máy chạy bộ cơ và điện?

Chắc chắn bạn đã biết tập thể dục mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, trong đó chạy bộ là một trong những môn thể dục rất dễ để tập luyện nhưng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần Và bạn có thể đã sắm một máy chạy bộ điện hoặc đang có kế hoạch để mua nó? Máy chạy bộ cơ và điện là thiết bị luyện tập nổi tiếng nhất và được dùng nhiều nhất trong việc rèn luyện sức khỏe.

Nếu tập luyện thường xuyên với máy chạy bộ điện sẽ mang lại cho bạn những tác dụng tuyệt vời
Giúp giấc ngủ tốt hơn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Nghiên cứu cho thấy tập thể dục trong 20-30 phút với cường độ từ trung bình đến mạnh 3-4 lần một tuần sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. 

Tuy nhiên, bạn nên tập thể dục vào buổi sáng hoặc buổi chiều, không nên tập sát giờ đi ngủ.

Làm chậm quá trình lão hóa và giảm nguy cơ tử vong sớm

Cơ thể của mỗi người mỗi năm sẽ mất khoảng 10% khả năng vận động thể chất sau 40 tuổi. Tuy nhiên, tập thể dục thường xuyên có thể cải thiện làn da và cơ bắp, tăng cường tính linh hoạt và giảm nguy cơ mắc bệnh liên quan đến tuổi như bệnh loãng xương, bệnh tim và tai biến mạch máu não.

[​IMG]

Giúp cho cơ bắp, khớp và xương khỏe

Khi có tuổi, xương mất đi độ đặc, khớp trở nên cứng, ít linh hoạt và hệ cơ thể cũng giảm. Tập thể dục thường xuyên là một trong những cách tốt nhất để kéo chậm hoặc ngăn ngừa việc suy giảm cơ bắp, xương và khớp.

Tăng cường sức đề kháng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục nâng cao sức đề kháng của con người. Ở tuổi vị thành niên, thể dục là một cách để tăng cường các tế bào miễn dịch. Ở người có tuổi , chức năng miễn dịch suy giảm nhanh chóng, vì vậy, dễ bị các bệnh truyền nhiễm. Tập thể dục thường xuyên ở cường độ vừa phải như chạy bộ, đi bộ hoặc đi xe đạp, có thể làm chậm sự suy giảm chức năng miễn dịch.

Cải thiện trí nhớ

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những người tập thể dục thường xuyên có khả năng tập trung, trí nhớ và phản ứng tốt hơn so với những người không tập thể dục. Không mất nhiều thời gian, chỉ cần đi bộ 45 phút 3 lần mỗi tuần là đủ để cải thiện sự minh mẫn của bạn. Thể dục Aerobic có tác dụng kích thích vùng não kiểm soát tập trung.

Nâng cao sự tự tin

Nếu bạn thừa cân, thể dục giúp bạn có thể săn chắc cơ, khỏe mạnh, thể lực ổn định và tinh thần vững vàng, tự tin hơn.

Tăng cường sự dẻo dai và sinh lực

Những người thể dục thường xuyên có sức lực tốt hơn và dẻo dai hơn so với những người không thể dục. Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sinh lực và sức sống tăng lên sau vài tuần bạn bắt đàu thể dục đều đặn. Vì thế, nếu bạn từ chối thể dục với lý do hôm nay cảm thấy mệt thì thật là điều không nên.

Cải thiện đời sống tình dục

Thể dục đều đặn có thể tăng ham muốn hoạt động tình dục. Sự dẻo dai của thể chất và sự rắn chắc cơ bắp làm tăng cường lưu thông máu đến vùng sinh dục. Nhưng nếu thể dục quá nhiều, quá nặng có thể làm giảm sự sinh sản testosterone và những hoóc môn tính dục nam khác, dẫn đến giảm sinh lực tình dục.

Xem thêm: Máy chạy bộ cơ goodfor 2015