Hướng dẫn sử dụng yến sào cho phụ nữ sau sinh

Rất nhiều bà mẹ sau khi sinh đang có thắc mắc và tư vấn có nên sử dụng yến sào cho phụ nữa sau khi sinh và lúc cho con bú không trên mạng cũng như trên Ngọc Hưng Yến. Chính vì những thắc mắc như trên, mình xin viết 1 bài tổng hợp các nội dung cho những phụ nữ mới sinh cũng như đang cho con bú rất quan tâm là "Phụ nữ sau khi sinh có sử dụng yến sào được không ? ". Mời các bạn tham khảo một số nội dung do mình tổng hợp trong bài viết sau nhé.

Ảnh yến nhà cho chị em phụ nữ sau sinh

1) Tác dụng của yến sào đối với những phụ nữ sau sinh

- Thứ nhất là các phụ nữa sau sinh khi ăn yến sẽ có tác dụng tạo nhiều sữa với nhiều chất dinh dưỡng. Từ sữa mẹ thông qua đó sẽ giúp bé phát triển toàn diện và tăng cường khả năng sức đề kháng của bé.

- Thứ 2 : Nhờ vi chất trong yến sào sẽ giúp các chị phục hồi sức khỏe nhanh hơn sau khi sinh. Nhất là các thành phần vi chất dinh dưỡng trong yến sào sẽ giúp các chị em phụ nữ nào có sức khỏe suy giảm, hệ tiêu hóa còn yếu, khó hấp thụ thức ăn hoặc muốn tăng cường chất dinh dưỡng trong giai đoạn này để có sữa cho con bú.

Ngoài ra để hiểu rõ hơn yến sào có công dụng gì thì các chị em phụ nữ có thể tìm hiểu thêm qua thông tin sau

Ở giai đoạn sau khi sinh, các chị em phụ nữ cần bổ sung nhiều chất Sắt, Canxi và các vi chất có tác dụng tăng cường sản sinh hồng cầu để bù lại lượng hồng cầu, chất Canxi bị mất khi sinh nở & đẩy nhanh quá trình phục hồi của cơ thể. Các chị em cũng cần phục hồi trở lại các cơ và mô cơ, xóa đi các vết rạn nứt bề mặt da để lấy lại vóc dáng thowru ban đầu và duy trì nét thanh xuân vốn có trước khi sinh

Bên cạnh đó giai đoạn này các chị em rất tăng cân nên cần hạn chế một số thực phẩm giàu chất béo và tinh bột. Vì thế các bà mẹ có thể sử dụng yến sào trong khẩu phần thức ăn của mình để giảm bớt lượng tinh bột và chất béo hấp thụ vào cơ thể mà vẫn đảm bảo nguồn dinh dưỡng dồi dào cung cấp sữa khi cho con bú.

Ngoài những chất có sẵn vì việc bổ sung Canxi là 1 trong những vấn đề quan trọng nhất tránh tình trạng loãng xương, thoái hóa cột sống, v.v... Mặc dù theo khoa học tổ yến không có nhiều Canxi nhưng với 1,75% Lysine trong yến sào sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ tốt các thức ăn có Canxi để giúp cho xương khỏe chắc, chống lão hóa cột sống v.v...

Thêm vào đó với trên 50% protein không béo và một số khoáng chất cần thiết (Bao gồm đạm, 18 Acid amin) giúp các chị em phụ nữa sau sinh nhanh chóng phục hồi cơ thể. Đặc biệt các phần trong tổ yến sẽ giúp tốt cho da của các chị em không bị nhăn, chảy xẹ nhờ có thành phần Glycine và Collagen

Hơn nữa, hiện nay, việc khai thác tổ yến không có khang hiếm như trước đây nhờ công nghê nuôi yến nhà, nên Yến có giá cả rất hợp lý mà tất cả các bà mẹ sau khi sinh chỉ với thu nhập trung bình. Mặt khác, các chị em có thể sử dụng yến sào thay cho một số thực phẩm chức năng có bán trên thị trường để tăng cường sức khỏe cho mình và cung cấp nguồn chất dinh dưỡng sữa cho con

2) Lượng sử dụng và cách dùng yến sào cho phụ nữ sau sinh

a) Lượng dùng yến sào

✔ Phụ nữ có thể bắt đầu ăn yến sào sau khi đã ra tháng (tức hơn 1 tháng từ lúc sinh).

✔ Nếu sử dụng lần đầu nên dùng một lượng yến sào rất nhỏ khoảng 3gr (1 tổ Yến đã làm sạch có thể ngâm nở, để ráo nước sau đó chia ra làm 4 phần để ăn và bảo quản thật kỹ trong ngăn mát tủ lạnh để ăn dần).

✔ Từ lần sau, nếu thấy hiệu quả thì có thể dùng tiếp khoảng 1 đến 2 lần/ tuần.

Do đó nếu tính về mặt kinh tế giữa việc dùng tổ yến so với dùng thực phẩm chức năng hay Vitamin tổng hợp thì dùng yến sào nhà rất rẻ & tốt hơn nhiều, vì 1 lạng (100gr) tầm khoảng 10 tổ, nếu ăn liên tục như trên thì có thể ăn được 40 lần mà 1 tuần các chị em chỉ ăn 1 đến 2 lần nên phải sau từ 5 đến 9 tháng mới hết một 100gr (lạng) yến.

b) Cách dùng yến sào hiệu quả 

✔ Thời gian dùng Yến:

+ Nếu các mẹ nào hay bị lạnh bụng hoặc huyết áp thấp thì nên dùng Yến buổi sáng khi bụng còn đói.

+ Nếu các mẹ hay mất ngủ hoặc huyết áp cao thì nên dùng buổi tối trước khi ngủ để hấp thụ tổ yến hiệu quả hoàn toàn.

✔ Các chị em phụ nữ sau sinh có thể chế biến các món ăn như: yến chưng đường phèn,yến chưng hạt sen, cháo yến,v.v… Khi chưng yến sào nên cho thêm vài lát gừng tươi để giữ ấm cơ thể & tốt cho tiêu hóa (và để không bị lạnh bụng).

✔ Và theo các chuyên khoa dinh dưỡng hiện nay thì nên ăn Yến Sào khi còn nóng hoặc ấm là tốt nhất, vì cơ thể sẽ dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng hơn so với ăn lạnh. Đặc biệt là các chị em phụ nữ mới sinh lại càng không nên dùng lạnh, nên ăn nóng để giữ ấm cơ thể.

Để hiểu rõ thêm cách sử dụng yến sào cho phụ nữ sau sinh hoặc muốn tư vấn thêm địa chỉ và nơi bán yến sào có thể liên hệ qua thông tin sau :


Địa chỉ yến sào : 234/48 Lê Đức Thọ, Phường 6, Quận Gò Vấp
Điện thoại : 0989.205.605

Nguồn yen sao Viet Nam