HP 8 1401: Máy tính bảng từ Mỹ, cấu hình tốt giá chỉ 2 triệu đồng

Tại Mỹ, Máy tính bảng của HP luôn gây được chú ý của người yêu công nghệ bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh mẽ, cùng nhiều tính năng hấp dẫn mà giá bán ra thì vô cùng hợp lý.


HP 8 1401, là chiếc máy tính bảng có cấu hình tốt, thiết kế đẹp nhưng được bán ra với giá chỉ 2 triệu đồng. Đây thật sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm mua một chiếc máy tính bảng chuyên dùng cho công việc và giải trí.

Thiết kế tính tế và sang trọng

HP 8 1401 khi vừa ra mắt đã được đem so sánh với iPad Mini của Apple, vì dáng ngoài của thiết bị này mang nhiều đường nét thiết kế tương đồng với dòng máy tính bảng của Apple.

Mặc dù chỉ thuộc phân khúc phổ thông nhưng hãng HP đã mang đến cho HP 8 1401 một vẻ ngoài sang trọng. Máy làm hoàn toàn bằng chất liệu nhựa polycarbonate được gia công tỉ mỉ và hoàn thiện đẹp mắt.


Với kích thước máy 200.3 x 136.3 x 7.95mm kết hợp với trọng lượng chỉ 312g làm bật lên dáng ngoài nhỏ gọn, thanh thoát và các góc cạnh được bo tròn đều mang đến cảm giác thoải mái khi cầm và không bị mỏi tay khi sử dụng trong thời gian dài. Với kích thước này, HP 8 1401 rất thuận tiện khi sử dụng và dễ dàng mang theo bên người mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Với gam màu trắng quen thuộc, HP 8 1401 mang đến cho người dùng một vẻ ngoài sạng trọng, tinh tế và vô cùng thời trang. Đặc biết chiếc máy tính bảng này rất hợp với nhiều bạn gái trẻ năng động, cá tính. Xét về mặt thiết kế, HP 8 1401 tỏ ra chiếm ưu thế hơn so với các đối thủ khác trong cùng tầm giá.

Màn hình sắc nét, cảm ứng mượt mà

Dù chỉ là thiết kế phân khúc tâm trung nhưng vì đây là một thiết bị đến từ một thương hiệu lớn nổi tiếng từ Mỹ, nênHP 8 1401 được trang bị màn hình cảm ứng điện dung có kích thước 7.85 inch cùng tấm nền IPS (IPS là tấm nền màn hình ưa thích bởi các chuyên gia hàng đầu thế giới) thể hiện sự nhất quán về độ tương phản và màu sắc với mọi góc xem.

Màn hình cho độ phân giải 1024 x 768 pixels tích hợp cùng mật độ điểm ảnh 163ppi cho chất lượng hiển thị hình ảnh sắc nét, mịn màn, màu sắc tươi sáng và không bị nhòe màu.


Nhìn chung với chất lượng màn hình mà HP 8 1401 được trang bị rất thích hợp để xem phim, lướt web, duyệt ảnh hay các thao tác làm việc cơ bản. Không những thế, phần cảm ứng của máy khá nhạy, phản hồi khá nhanh và hiệu quả dù là thao tác đơn giản hay đa nhiệm.

Cấu hình lõi từ mạnh mẽ vượt trội

Bên trong HP 8 1401 là bộ vi xử lý AllWinner A31S bốn nhân Cortex-A9, tốc độ xung nhịp 1 GHz, cùng 1 GB RAM. Máy được tích hợp bộ nhớ trong 16 GB và được mở rộng không gian lưu trữ được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài MicroSD có dung lượng 32 GB. Với bộ nhớ mà HP đã trang bị, tablet cho khả năng lưu trữ những hình ảnh, ứng dụng, dữ liệu cá nhân hay những bộ phim mà mình yêu thích.

Không những thế, HP 8 1401 còn được trang bị một camera chính 2.0 MP cùng độ phân giải 1600 ×1200 pixels cho chất lượng hình ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng bình thường. Phía trước máy còn có thêm một camera phụ có độ phân giải 0.3 MP. Bộ đôi camera tuy không quá cao nhưng hoàn toàn đáp ứng tốt một số nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng.

Để duy trì hoạt động cho thiết bị là một viên pin có dung lượng 3800 mAh, một con số không cao so với các dòng máy tính bảng nhưng cho thời gian vận hành hơn 7 giờ. Hứa hẹn mang đến những giây phút trải nghiệm tuyệt vời, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc và giải trí với cường độ khá tốt.

HP 8 1401 hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean và hỗ trợ đầy đủ các kết nối như: WiFi chuẩn a/b/g/n, kết nối Bluetooth, cổng microUSB…


Với những gì mà HP đã trang bị cho tablet tầm trung HP 8 1401, đây thật sự là một chọn lựa tốt cho những ai muốn tìm mua một chiếc máy tính bản sử dụng cho mục đích check mail, lướt web, xem phim, chơi các game thông dụng mà không gặp phải bất cứ một trở ngại nào. HP 8 1401 ra mắt vào khoảng giữa năm 2014 với mức giá bán ra vào thời điểm đó là gần 200 USD (khoảng 4 triệu đồng), nhưng chỉ sau một năm thiết kế này lại được bán ra với giá chỉ gần 2 triệu đồng. Một mức giá vô cùng hấp dẫn mà không một chiếc máy tính bảng nào hiện này trên thị trường có thể cạnh tranh được.

Thông số kỹ thuật

• Màn hình: 7.85inch 1024 x 768 (4:3 Aspect Ratio)
• Kích thước: 139 x 200 x 7.95 mm (~370 g)
• Hệ điều hành: Android 4.2 Jelly Bean
• CPU: ARM Cortex A7 Quad Core 1.0GHz
• RAM: 1GB DDR3 SDRAM
• Dung lượngBộ nhớ trong: 16GB. Hỗ trợ thẻ nhớ ngoài 32GB (microSD)
• Dung lượng pin: 3800mAh. Thời gian sử dụng đến 7 giờ
• Cổng giao tiếp: MicroSD, headphone jack
• Wireless: 802.11 b/g/n

Hiện máy tính bảng HP 8 1401 đang được bán ra trên trang Ubala.vn và chào bán với mức giá vô cùng hấp dẫn chỉ 1.990.000đ. Máy được bảo hành theo chính sách bảo hành chính hãng của HP và người dùng có thể đến bất kỳ trung tâm bảo hành nào của HP trên toàn quốc để được hưởng những chính sách ưu đãi tốt nhất.