Bệnh xã hội : Mụn rộp sinh dục biểu hiện và tính lây lan nguy hiểm

Bệnh xã hội là một cái tên nói chung cho tất cả những bệnh lan nhiễm bởi đường giao hợp, có ảnh hưởng rất lớn tới cơ thể ở mỗi bệnh nhân và sẽ có tầm ảnh hưởng lớn tới toàn xã hội tại lan nhiễm . Và với bệnh xã hội mụn rộp sinh dục cũng vậy.

mun-rop-sinh-duc-lay-lan-nhu-the-nao

Bệnh Xã Hội - Bệnh Mụn Rộp Sinh Dục



Triệu chứng giai đoạn đầu của bệnh xã hội mụn rộp sinh dục ở phụ nữ thường biểu hiện dịch âm dịch ra nhiều hoặc đau bụng dưới đồng thời bị viêm tử cung và viêm cổ tử cung. Giai đoạn đầu với bệnh ở cả nam và nữ thường biểu hiện hạch xuất hiện vùng bẹn, ...

Với giai đoạn sau có thể thấy tiểu đau, tiểu rắt, tiểu khó; ngoài ra còn có một số triệu chứng nữa như toàn thân khó chịu, đau đầu, đau cứng vùng gáy, viêm màng não…

benh-xa-hoi-mun-rop-sinh-duc-va-tinh-lay-lan

Bệnh xã hội mụn rộp sinh dục và tính lây lan



Theo các bác sĩ của Phòng khám  Sản phụ khoa - Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội,

Nguyên nhân mụn rộp sinh dục không chỉ lây truyền qua con đường quan hệ giao hợp. Ngoài con đường này, bệnh còn có thể lan truyền theo bất cứ hình thức nào khi có sự tiếp cận với mầm bệnh.

Mụn rộp sinh dục có thể gây ra ngay cả khi chẳng tiếp xúc trực tiếp với mụn rộp sinh dục thì các bạn cũng có khả năng bị lây nhiễmbệnh. Cụ thể như là các trường hợp tiếp xúc tới quần áo, thiết bị cá nhân có chứa virus gây bệnh của người bị mụn rộp sinh dục.
Hoặc chỉ cần tay của người bệnh chạm vào chỗ chảy nước mụn nước rồi đụng vào người bạn thì bạn cũng có nguy cơ mang bệnh.

Mụn rộp sinh dục dễ lan truyền nhất khi mà các mụn nước bị trầy loét hoặc vỡ ra. Thông thường, các mụn này khi mắc phải thì sẽ gây cảm giác ngứa rát khó chịu nên người mang bệnh hay chạm vào nó làm cho nó dễ bị vỡ. Khi dịch nước từ các mụn này rỉ ra thì sẽ mang theo virus gây bệnh tới những chỗ bị tiếp xúc nước và khi đó, nó sẽ khiến cho những chỗ đó có nguy cơ bị lây nhiễm theo.
 Khi mụn rộp xuất hiện ở cơ quan sinh dục thì trong khi làm tình nam nữ, các mụn này cũng dễ bị chảy ra  kể cả khi có sử dụng biện pháp sinh hoạt an toàn. Lúc này, bạn tình của người bệnhcũng sẽ bị nhiễm bệnh theo.

 Như vậy, mụn rộp sinh dục có thể sinh ra qua nhiều cách khác nhau và có nhiều trường hợp sinh ra rất khó lường. Vì vậy, bạn nên cẩn thẩn cảnh giác với căn bệnh này. Khi có dấu hiệu những mụn nước nóng rát, ngứa ngáy thì người bị bệnh hãy tới gặp các bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh nặng sinh ra biến chứng