Các đường lan nhiễm lậu

Có thể nói rằng lậu là loại bệnh ko chỉ phổ biến rộng tại 1 nước mà rất nhiều nước trên thế giới đều có phát hiện trong đó có việt nam với khả năng lây lan nhanh như mọi bệnh xã hội khác : sùi mào gà, giang mai hay mụn rộp sinh dục, Không phải chỉ bạn mà ai cũng vậy sẽ mang tâm lý ngại gần với người mang bệnh lậu vì sợ lây lan bệnh. Tuy nhiên bạn có hiểu biết về bệnh lậu lây nhiễm qua những nguyên nhân nào ?  sẽ giúp chúng ta không bị sợ hãi căn bệnh này nữa. Và những hiểu biết này,  giúp nâng cao khả năng phòng tránh bệnh lậu cho bản thân khi gần với đối tượng bị bệnh lậu.
thoi-gian-dieu-tri-benh-lau-phu-thuoc-vao-yeu-to-nao

  • Các đường lan nhiễm lậu


1. Lan nhiễm bệnh xã hội phổ biến lậu qua con đường tình dục không an toàn:
  trường hợp truyền nhiễm này rất đông lên đến 95%, trong đó có những khả năng: do hoạt động giao hợp, chỉ là hôn cũng có thể bị, tiếp xúc ở vết thương hở. Chúng ta đều biết rằng, dophần niêm mạc da của bộ phận sinh dục hay bộ phận miền, ... Rất mỏng manh, ở trong có mạng lưới huyết quản rất phong phú, khi có tiếp xúc mạnh ở trạng thái phấn khích cực độ sẽ có nguy cơ dẫn đến tình trạng bị xước da do cọ xát, dù nó chỉ là một tổn thương rất nhỏ. Tuy nhiên hậu quả mang lại rất lớn}, cũng là đủ điều kiện để làm mầm bệnh lậu xâm nhập vào bên trong cơ thể.
2. Truyền nhiễm bệnh lậu bởi tiếp xúc gián tiếp:
  Sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với người mắc bệnh lậu như: quần áo, chăn đệm, vật dụng, bồn cầu vệ sinh, khăn tắm đều có nguy cơ mắc bệnh lậu, những người có tiếp xúc gần gũi với người bệnh lậu, trong trường hợp trên người có vết xước rất nhỏ nếu tiếp xúc với đồ dùng có vi khuẩn lậu thì khả năng bị lây bệnh lậu và điều hoàn toàn có thể xảy ra.
3. Lây bệnh lậu qua đường máu:
  Bệnh lậu có thời gian ủ bệnh, người đang bị lậu trong thời gian bị bệnh này hoàn toàn không có bất cứ dấu hiệu bệnh lậu lâm sàng nào, tuy nhiên nếu như người bình thường hoặc bệnh nhân khác được truyền máu từ nguồn máu của người mắc bênh lậu thì có thể sẽ bị truyền nhiễm bệnh.
4. Truyền nhiễm bệnh lậu từ thai phụ sang con:
  Nếu thai phụ mang bệnh lậu, chưa biết được và điều trị chữa loại bỏ, hoặc có chữa nhưng nhưng lại chưa triệt để, thì bệnh từ mẹ sẽ lây nhiễm qua thai nhi thông qua hệ thống tuần hoàn, dẫn đến hậu quả, thai sinh ra đã mắc bệnh lậu.
Có thêm nguyên nhân truyền nhiễm bệnh lậu sang trẻ từ người mẹ bị bệnh nếu thực hiện sinh thường , thai được sinh ra thông qua cửa mình của mẹ, vì tại bộ phận cửa mình (âm đạo) tập trung rất nhiều vi khuẩn lậu, vi khuẩn này sẽ lan nhiễm sang thai vừa sinh ra, trẻ sẽ bị mắc bệnh lậu ngay sau khi mới được sinh ra.