Điều trị sùi mào gà hiệu quả và những lưu ý cần thiết

Sùi mào gà là một trong số 8 căn bệnh lây lan bởi đường tình dục, mang lại ảnh hưởng rất nhiều ở cơ thể của người bệnh. Vi rút gây sùi mào gà có thể tồn tại ở cơ thể con người cả đời ngay cả khi những biểu hiện của bệnh không còn. Vì vậy sau khi chữa điều trị sùi mào gà bệnh nhân phải hết sức chú ý đến thay đổi sức khỏe của mình để bệnh không bị phát lại.

dieu-tri-sui-mao-ga

  • Hiện nay, trong giới Y học hiện có nhiều cách để điều trị chữa bệnh sùi mào gà. Dưới đây là 1 số phương pháp đang được áp dụng rất hiệu quả, loại bỏ những triệu chứng sùi mào gà nhanh chóng, mọi người có thể tìm hiểu
1. Sùi mào gà giai đoạn sớm có thể điều trị chữa bằng thuốc:
- Bạn có thể dùng que nhỏ bôi rất cẩn thận một ít dung dịch Trichloactic Acid 80 90% lên những nốt sùi mào gà cho tới khi các nốt sùi này trắng ra. Lưu ý không nên chấm vào cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc phía trong hậu môn.
- Sử dụng dung dịch Podophyllotoxine 20-25% chấm lên các nốt sùi mào gà làm đến lúc nó trở thành màu màu nâu. Chú ý: podophyllotoxine thông thường chỉ thực hiện cho những tổn thương nhỏ ở vùng kín. Chấm 1 tuần 1 lần và phải làm sạch thuốc sau 1đến 3 giờ (để quá lâu xuất hiện loét da).
Sau khi vết thương đã khỏi, vẫn cần chấm nhắc lại vùng tổn thương sau một tuần và cần nhắc lại như vậy vài lần. Trong khi dùng thuốc, nếu có phản ứng tại chỗ thì có thể bôi cách quãng lâu hơn rồi mới điều trị tiếp.
Để ý với nam giới: không được dùng thuốc để chữa điều trị những tổn thương sùi mào gà ở trong quy đầu.
2. Chữa trị sùi mào gà dùng phương pháp đốt điện:
Đốt điện là 1 phương pháp đã được sử dụng từ lâu với phương pháp đốt nóng dòng điện cao tầng để tiêu diệt các u sùi. Ưu điểm của phương pháp này là tính đơn giản, kết quả thấy thấy luôn. Cách này trực tiếp loại bỏ thể sùi khô, kết quả chữa triệt để. Tuy nhiên cách này có nhược điểm, vùng da bị sùi sùi mào gà sau khi đốt sùi lâu hồi phục. Để thực hiện tốt phương pháp này thì bác sĩ cần phải có kinh nghiệm và tay nghề cao.
3. Đốt sùi mào gà dùng Laser:
Việc đốt sùi mào gà bằng cách sử dụng laser sẽ loại bỏ sùi mào gà triệt để và tránh tình trạng bệnh gặp lại tuy nhiên trên bề mặt chỗ đốt sẽ phục hồi chậm và dễ gặp viêm nhiễm cho nên đốt sùi mào gà chỉ phù hợp cho những trường hợp người bệnh có nốt sùi to và từng nốt riêng biệt. Tránh đốt sùi mào gà ở dây phanh hãm bao quy đầu để phòng ngừa nguy cơ tác động đến chức năng sinh lý của đàn ông.
  • Sùi mào gà chủ yếu là do mầm bệnh sùi mào gà tạo ra, nó sẽ xâm hại vào bộ phận chúng ta thông qua lớp niêm mạc, như: Âm hộ, âm đạo, hậu môn và tử cung. hay sùi mào gà ở miệng khi quan hệ dùng miệng, V..V. Nên vậy các bác sĩ của phòng khám  nhắc bạn nên lưu ý những điểm sau sau khi đã thực hiện điều trị triệt để bệnh sùi mào gà.
1. Trong khoảng thời gian chữa điều trị hay như mới chữa khỏi sùi mào gà, bệnh nhân ko được có quan hệ nam nữ nhằm hạn chế tình trạng bệnh sẽ bị nặng hơn, hay có thể sẽ tạo điều kiện lây truyền virut cho người khác. Nếu như khi mới chữa điều trị triệt để sùi mào gà, dù bệnh ko có triệu chứng tái phát hay tổn hại nào thì khi thực hiện quan hệ tình dục cũng nên bảo vệ bằng bao cao su và hạn chế số lần quan hệ với bạn tình để hạn chế việc bệnh phát lại như cũ.
2. Trong lúc điều trị hay khi mới chữa điều trị hoàn toàn bệnh nhân phải chú ý nghỉ ngơi đầy đủ, tinh thần nên được điều hòa, tránh làm việc mạnh và bất an về tinh thần. Chú ý về nhu cầuchăm sóc dinh dưỡng, ăn các loại thức ăn chứa những protein và vitamin.
3. Những vùng da đã từng mang bệnh (u nhú) nên được vệ sinh sạch sẽ cộng với luôn duy trì sự khô ráo.
4. Với đồ dùng sinh hoạt của người mang  bệnh phải dùng riêng như: khăn tắm, khăn mặt..V..V..