Sùi mào gà có chữa được không là thắc mắc tôi đang cần giải đáp

Gửi lời chào tới bác sỹ! Tôi hiện giờ 27 tuổi chưa lập gia đình, khoảng thời gian trước khi đi đi sinh nhật với mấy thằng bạn, tôi đã say và đã có ngủ với gái gái đứng đường. Thời gian gần đây tôi quan sát thấy ở đầu dương vật xuất hiện những mụn thịt lăn tăn, các mụn thịt thấy càng ngày càng nhiều và to ra, triệu chứngkhiến tôi rất lo lắng, tôi đi khám và nhận được kết quả là đã mang sùi mào gà, hiện tôi đang rất lo lắng. 

Sùi mào gà có chữa được không là thắc mắc tôi đang cần giải đáp

sui-mao-ga-co-chua-duoc-khong

Trả lời :
Chào bạn! theo như những mô tả các triệu chứngsùi mào gà của bạn và kết luận của bác sỹ thì bạn đã bị mắc phải bệnh sùi mào gà. Hiện có rất nhiều người bị phải bệnh sùi mào gà lo lắng và băn khoăn không biết bệnh sùi mào gà có chữa được không?. Do vậy chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu thêm những thông tin về căn bệnh này.

Bệnh sùi mào gà là gì ? biểu hiện gì

Bệnh là một loại bệnh bệnh xã hội, bệnh bị do một loại vi khuẩn (HPV) gây ra, mầm bệnh vi khuẩn này tiến triển và gây ra biểu hiện là các mụn thịt, sùi lên có hình dạng như mào gà, súp lơ... Dễ dàng biết được bằng mắt thường :
  • Đây là một loại bệnh có tính lây nhiễm cao.
  • Sùi mào gà là bệnh lây nhiễm qua đường quan hệ nam nữkhông lành mạnh mà bạn tình đang bị mào gà, lúc này sau một khoảng thời gian người nhiễm bệnh thường có các dấu hiệu là mọc nhiều mụn sùi mềm màu hồng tươi, không đau, đụng vào dễ chảy máu… các mụn thịt này có thể mọc bất kỳ chỗ nào trong cơ quan sinh dục: cổ tử cung 
Bệnh sùi mào gà có tính lan nhiễm rất nhanh, và nhất là dễ dàng tái phát, bênh có thể phát triển trong thời gian dài và rất khó chữa trị dứt điểm. Vậy sùi mào gà có thể chữa được không? các bác sỹ tại phòng khám Sản Phụ khoa – Nam Khoa chất lượng cao, Số 36 phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: Bệnh sùi mào gà có thể chữa khỏi loại bỏ toàn bộ những triệu chứng được, quan trọng là bệnh nhân phải được phát hiện bệnh sớm, chữa điều trị đúng thời gian và lựa chọn đúng phương pháp chữa điều trị.

  • - Người mang bệnh sùi mào gà không nên quan hệ nam nữ trong quá trình điều trị vì có thể sẽ lan truyền bệnh cho người bạn tình. Trong khoảng thời gian mới chữa điều trị hết tổn thương bệnh gây ra, dù thấy bệnh chưa thấy triệu chứng tái phát hay tổn thương thì nên hạn chế số lần quan hệ tình dục, và phải sử dụng bao cao su để đảm bảo an toàn.
  • - Nữ nam giới phải giữ tâm trạng không lo lắng, chế độ nghỉ ngơi thư giãn và thực hiện 1 chế độ ăn uống hợp lý và nên cung cấp nhiều các loại thức ăn giàu Protein và Vitamin. Tránh vận động mạnh, rượu bia,...
  • - Cần luôn luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và khô ráo.
  • - Người nhiễm bệnh phải sử dụng các đồ dùng cá nhân riêng biệt. Không sử dụng chung đồ dùng với người khác vì rất có thể mầm bênh lây truyền qua nguyên nhân dùng chung.