Tổng hợp những nguyên nhân và triệu chứng nguy hại bệnh sùi mào gà

Bị bệnh sùi mào gà là nỗi ám ảnh của tất cả anh chị em khi gặp phải trên bộ phận sinh sản. Tất cả mọi người nam nữ giới cũng có thể trở thành người mang bệnh bị sùi mào gà ( còn cái tên khác là mụn cóc sinh dục). Chính xác, theo số liệu thống kê, phần trăm mắc bệnh gặp nhiều cao nhất tại nữ giới trong độ tuổi khoảng 15-35 tuổi, hay những người có đời sống tình dục liên tục.
Các dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở các chị em rất dễ nhận ra. Đấy là các mụn thịt mềm bé màu hồng hoặc trắng, cao dần lên giống như các sùi gài, độ rộng khoảng 1-2mm hay xuất hiện tại bộ phận sinh dục nam nữ. Tình trạng bệnh càng phát triển thì các mụn thịt này cũng tiến triển : lan rộng, kết thành lại nhau thành 01 vùng rộng gây có mủ hoặc có máu khi va chạm.

nguyen-nhan-tac-hai-benh-sui-mao-ga

Tổng hợp những nguyên nhân có thể mắc phải với bệnh sùi mào gà các anh chị em nên biết

Với rất nhiều nguyên nhân mắc sùi mào gà mà người bệnh nữ chưa biết rõ. Bác sĩ chúng tôi sẽ cung cấp thêm nhiều những thông tin cần thiết về bệnh.

-Nguyên nhân trực tiếp
Mắc bệnh sùi mào gà do Human papilloma virus (HPV) hưởng hưởng ra, lan truyền qua quan hệ với  bạn tình không an toàn là lý do hàng đầu. Virus tác động vào cơ quan cơ thể chị em qua khu vực xây xước niêm mạc, phát triển mạnh ở môi trường ẩm ướt, tại dịch khí hư của âm đạo. Tại 1 tổn thương nhỏ ở bộ phận niêm mạc hay trên da đều rất mẫn cảm với virus HPV. Dấu hiệu ủ bệnh trong khoảng từ 1- 6 tháng mới rõ ràng để nhận biết
-Nguyên nhân gián tiếp
Nữ giới có thai mà mắc sùi mào gà có thể lây nhiễm bệnh cho con ở quá trình sinh nở.
+ Trẻ em bị nhiễm virus qua quá trình sinh sản (cổ tử cung, âm đạo), hoặc
+ Bị truyền nhiễm khi thai phụ đang mang thai
+ Sau khi được sinh các trẻ tiếp cận trực tiếp và mật thiết với mẹ mắc sùi mào gà.
Chuẩn bị trước khi có ý định mang thai, các mẹ cần đi khám sức khỏe định kỳ nhằm sớm phát hiện và có hướngđiều trị sùi mào gàhợp lý. Trong trường hợp các mẹ đã có thai mới phát hiện mình bị bệnh nên sinh con bằng phương pháp mổ, hoặc cần tới sự giúp đỡ giải đáp của bác sĩ để có biện pháp xử lý
Sùi mào gà không chỉ đơn thuần gây nên những tác hại tới người bệnh trong cuộc sống sinh hoạt mà còn có nguy cơ biến chứng gây ung thư nguy hiểm ở nơi bị bệnh ở những trường hợp bị virut HPV typ 16, 18.

Những triệu chứng bệnh sùi mào gà nguy hại mang lại nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe người bệnh

Với nhiều mảng bệnh xã hội lây truyền bởi con đường tình dục hay gặp phải có lẽ sùi mào gà là căn bệnh phổ biến, nguy hại rấtnguy hiểm và có tỷ lệ mắc cao nhất. Lây lan thế cho nên sẽ không chỉ riêng các cánh mày râu mang bệnh mà cũng có thể là đối tượng bị lan truyền bệnh. Mọi người thường tưởng chỉ có những trường hợp quan hệ tình dục nhiều lần không lành mạnh với người bị bệnh mới bị tình trạng lan truyền nhưng trên thực tế có tới một nửa số bệnh nhân nhiễm bệnh chỉ với một lần quan hệ tình dục không bảo vệ.
Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Sản Phụ khoa – Nam Khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, dấu hiệu sùi mào gà thường phát hiện nhờ sự xuất hiện của những nốt sùi nhô cao trên bề mặt da, mềm, mủn ra ẩm ướt.Thời gian đầu, các sùi nhú có màu trắng hoặc hồng nhạt, không đau, không ngứa và mọc riêng lẻ. Tuy nhiên nếu kéo dài các nốt sùi sẽ ngày càng phát triển và tạo ra vo số tác hại, cụ thể:
1.Bệnh với tính lây truyền rất cao:
Các nhà khoa học đã thực hiện nhiều nghiên cứu và nhận thấy có tới 40% người bệnh mắc sùi mào gà bởi con đường tình dục không an toàn do nên bệnh nhân gặp phải bệnh sùi mào gà còn nguy cơ mắc thêm một số bệnh khác như HIV, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu, bệnh giang mai ...(Chiếm tỷ lệ 20%-30%).
Người tình dục với nhiều bạn tình, tình dục dùng, bằng, sử dụng miệng, hậu môn  có nhiều nguy cơ mang sùi mào gà ở miệng. Tỷ lệ lây nhiễm của người bệnh bị bệnh sùi mào gà sau một lần quan hệ tình dục lên đến 60%, nếu làm chuyện ấy thường xuyên sẽ gây ra tổn hại rất lớn đến cơ quan sinh dục.
2. Với thai phụ gây khó thụ thai và có thể lan truyền tới thai nhi:
Các chị em đang có thai bị bệnh sùi mào gà sinh dục nếu không được điều trị chữa thì tổn thương ở cổ tử cung nguy cơ bịt lỗ tử cung, nó cũng là nguyên nhân cản trở việc di chuyển tinh trùng vào trong tử cung, làm cản trở cho quá trình thụ thai. Phụ nữ ở trong thời kỳ mang thai bị mắc bệnh sùi mào gà nếu sinh thường sẽ lây lan  bệnh trực tiếp cho trẻ.
3. Bệnh rất dễ tái phát:
Do hiện nay chưa có loại thuốc đặc trị điều trị bệnh sùi mào gà, thế nên các liệu pháp  chữa bệnh chỉ với làm giảm tổn thương, triệu chứng và hạn chế sự phát triển tổn thương nhiều lên. Bệnh nhân sẽ bị mầm bệnh suốt đời, có thể thấy biểu hiện lâm sàng hoặc không. Vì vậy, sau khi sau điều trị sùi mào gà, sức đề kháng bệnh nhân giảm sút, quy trìnhvệ sinh cá nhân không đúng, có quan hệ với người mắc bệnh.V.V. Sùi mào gà có thể bị bệnh quay trở lại rất cao. Thấy 50% những trường hợp sùi mào gà bệnh quay trở lạitrong khoảng 6 tháng sau điều trị.
4. Sùi mào gà có khả năng gây ung thư:
Giờ có tầm trên 150 típ HPV, trong số đó ít nhất 13 trong tổng số típ HPV có khả năng gây loạn sản, ung thư cổ tử cung, hậu môn, dương vật, vòm họng, miệng…đặc biệt trường hợp nhiễm HPV típ 16, 18 (chiếm khoảng 70-80. Nên vậy, khi bệnh nhân thấy mình mắc sùi mào gà nếu không điều trị chữa khả năng ung thư cao nếu bị mắc HPV típ 16,18.
Ngay khi phát hiện những triệu chứng bệnh sùi mào gà như trên, bạn nên trực tiếp tới cơ sở y tế để được các bác sĩ khám, xét nghiệm và chẩn đoán cụ thể. Không nên để bệnh kéo dài hoặc tìm cách tự chữa vì có thể nguy cơ nhiều biến chứng.