2 công dụng tuyệt vời của tinh dầu sả chanh

Dưới đây là 2 công dụng tuyệt vời của tinh dầu sả chanh mà batbenh.com muốn chia sẽ đến các bạn để áp dụng vào cuộc sống hằng ngày cho hiệu quả nhất nhé:

1. Tinh dầu sả chanh khắc tinh của các loại côn trùng

Tinh dầu sả chanh trở thành một vệ sỉ đáng tin cậy bảo vệ gia đình bạn khỏi sự tấn công của các loài côn trùng gây hại.

Với mùi hương dịu nhẹ nhưng đầy ma lực, tinh dầu sả chanh vừa đuổi được côn trùng như ruồi, muỗi, chuột, gián,…rất an toàn và không hề ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Có nhiều cách để tiến hành diệt trừ tận gốc các loài côn trùng khó ưa ấy:

công dụng tuyệt vời của tinh dầu sả chanh

Kết hợp nhỏ vài giọt tinh dầu sả chanh vào chậu nước hòa với dung dịch lau sàn, ruồi muỗi sẽ tự động bay đi khi ngửi thấy mùi hương này.
Nhỏ 3-5 giọt tinh dầu sả chanh vào miếng vải bằng chất liệu cotton, sau đó treo ở các ngóc ngách mà các loài côn trùng thường trú ngụ, chúng sẽ biến đi ngay tức khắc.
Cho tinh dầu sả chanh nguyên chất vào bình xông hương, mùi hương sả chanh sẽ quyện vào không khí, lan tỏa khắp không gian, giúp diệt khuẩn, thanh lọc không khí và xua đuổi côn trùng.

2. Tinh dầu sả điều trị cảm lạnh

Tinh dầu sả chanh có tác dụng như dầu gió , vì vậy, khi xuất hiện các triệu chứng cảm nhẹ, chúng ta có thể bôi tinh dầu sả chanh lên các vị trí của cơ thể như bụng, vai, rốn, ngực, thái dương,…nhằm giảm thiểu sự xâm nhập của virus để tránh trường hợp bệnh tình chuyển biến xấu hơn.

Cách sử dụng:

Chuẩn bị một chậu nước ấm vừa phải, sau đó nhỏ vài giọt tinh dầu sả chanh, hương nhu và tinh dầu bưởi theo tỉ lệ thích hợp tùy theo lượng nước ấm
Cho mặt sát vào chậu nước và dùng khăn trùm kín lại, nhằm giữ hơi nóng lan tỏa đều khắp mặt và không thoát ra ngoài.
Giữ tư thế trong vòng 15 phút cho đến khi mồ hôi ra đều khắp cơ thể, đào thải bớt độc tố ra ngoài, giúp lưu thông khí huyết, cơ thể dẻo dai hơn.

Nguồn: Báo phụ nữ