Các biến chứng bị ở bệnh lậu mãn tính ở nam giới

Cũng như các bệnh xã hội mạng lại nguy hiểm đe dọa đến tính mạng nam giới mắc bệnh như : nhiễm HIV/AIDS, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà... Thì với căn benh lau cũng vậy không ngoại lệ. Bệnh lậu bệnh lậu ở nam giới không tiến hành điều trị kịp thời và triệt để thì khoảng ít thời gian bệnh sẽ chuyển sang thời kì mãn tính sẽ có biến chứng rất nguy hại, sẽ tác động nhiều đến khả năng sinh sản của người mắc bệnh. Vậy bệnh lậu mãn tính ở nam giới có có biến chứng ra sao?
Lậu ở nam giới do một loại vi khuẩn hình cầu, liên kết với nhau theo từng đôi, quan sát trên kính hiển vi thấy hình ảnh giống như hạt cà phê, được gọi là song cầu khuẩn (Neisseria gonorrhoeae).

Các biến chứng bệnh lậu ở nam giới bị ở giai đoạn mãn tính

bien-chung-benh-lau-man-tinh

Bệnh lậu mãn tính ở nam giới gây ra nhiều biến chứng nguy hại, nam giới bị bệnh không chỉ bị suy nhược tinh thần, lo lắng, hoang mang, tình trạng sức khỏe giảm sút mà có thể bị các chứng bệnh tác động lớn đến sức khỏe sinh sản, có thể còn đến cả tính mạng
- Nam giới: Gây chít hẹp niệu đạo là triệu chứng thường hay gặp nhất và cũng là điều làm cho nam giới mắc bệnh lậu mãn tính buồn phiền nhất bởi vì sẽ gây khó tiểu, bí tiểu rất bức bối và nhiều lúc không thể nhịn được. Nhiều nam giới bị phải chít hẹp niệu đạo phải thông tiểu nhiều lần nguyên nhân gây ra viêm đường tiết niệu ngược dòng rất khó khăn cho điều trị. Nếu không đi chữa trị sớm, có thể xuất hiện lậu mãn tính với các trieu chung benh lau nguy hại như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt...Có thể dẫn đến vô sinh.
Đi điều trị bệnh lậu mãn tính người bệnh cần phải chữa trị triệt để, tránh việc chữa bệnh dở chừng thấy bệnh đỡ hay gần khỏi thì dừng lại. Chắn chắn nam giới chỉ được kết luận là hết bệnh khi cấy vi trùng hai lần liên tiếp đều âm tính hoặc không còn tiết dịch niệu đạo với nghiệm pháp kích thích.
Nhiều người vì không chữa bệnh dứt khoát nên bệnh đã nặng trở lại và trường hợp này điều trị sẽ lại càng khó hơn nhiều. Khi điều trị cần kết hợp chữa bệnh cho cả đối phương của mình. Đồng thời, việc chữa bệnh lậu có hiệu quả nhất, nam giới cần phải tìm hiểu các cách phòng tránh sự tái phát của bệnh, nên phải có ý thức phòng tránh bệnh cho nhiều người xung quanh mình để ngăn chặn nguy cơ lan nhiễm. Nữa là trong điều trị và chữa khỏi lậu, nam giới không nên quan hệ nam nữ; không dùng chung đồ với nhiều người...