Những đường lây nhiễm căn bệnh lậu ở nam giới cần chú ý

Nam giới bị benh lau là mối đe dọa rất lớn tới sức khỏe của cánh mày râu. Mắc lậu nếu không thực hiện chữa bệnh sớm sẽ gây ra các tổn thương nặng nguy hiểm như: viêm tuyến tiền liệt, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, rất nghiêm trọng hơn lậu có thể khiến nam nhi vô sinh. Bởi vậy việc cần thiết nam giới nên có những hiểu biết về nguyên nhân mang đến căn bệnh này, phòng tránh hữu hiệu loại bỏ căn bệnh lậu xa mình

Hiện nay, bệnh lậu vẫn luôn được cho là căn bệnh khá phổ biến trong xã hội, ai cũng sẽ mang tâm lý ngại tiếp xúc với đối tượng mắc lậu vì sợ truyền nhiễm bệnh. Tuy nhiên nếu hiểu rõ về bệnh lậu lây nhiễm qua những con đường nào ?  nguyên nhân gây bệnh lậu ra sao ? chắc chắn sẽ giúp nam giới không còn sợ hãi căn bệnh này như trước. Và những hiểu biết này,  giúp nâng cao khả năng phòng tránh bệnh lậu cho chính mình khi tiếp xúc với đối tượng đang bị lậu.
benh-lau-o-nam-gioi

Những đường lây nhiễm căn bệnh lậu ở nam giới cần chú ý


1. Lây nhiễm bệnh xã hội nguy hiểm lậu qua con đường tình dục không bảo đảm:
  trường hợp nhiễm này rất nhiều phần trăm cao đến 95%, trong đó có những khả năng: do hoạt động giao hợp, chỉ là hôn cũng có thể bị, tiếp xúc cơ thể. Chúng ta đều biết rằng, bởiphần niêm mạc da của bộ phận sinh dục rất mỏng manh, ở trong có mạng lưới huyết quản rất phong phú, khi có tiếp xúc mạnh ở trạng thái phấn khích cực độ dễ bị dẫn đến tình trạng bị xước da do cọ xát, dù chỉ là một vết thương rất nhỏ. Nhưng nguy cơ nó có thể hậu quả mang lại rất lớn}, cũng là đủ điều kiện để mầm bệnh lậu xâm nhập vào bên trong cơ thể.
2. Lây bệnh lậu bởi tiếp xúc gián tiếp:
  Sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với người mắc bệnh lậu như: quần áo, chăn đệm, vật dụng, bồn cầu vệ sinh, khăn tắm đều có nguy cơ mắc bệnh lậu, những người có tiếp xúc gần gũi với người bệnh lậu, trong trường hợp trên người có vết xước rất nhỏ nếu tiếp xúc với đồ dùng có vi khuẩn lậu thì khả năng bị lây bệnh lậu và điều hoàn toàn có thể xảy ra.
3. Lây bệnh lậu qua đường máu:
  Bệnh lậu có thời gian ủ bệnh, người mắc bệnh lậu trong giai đoạn này sẽ không hề có bất cứ triệu chứng bệnh lậu lâm sàng nào, tuy nhiên nếu như người bình thường hoặc bệnh nhân khác được truyền máu từ nguồn máu của đối tượng mắc bênh lậu thì nguy cơ sẽ bị truyền nhiễm bệnh.
4. Trẻ mắc bệnh lậu do trong khi mang thai bị lây từ thai phụ sang thai nhi:
  Nếu thai phụ bị bệnh lậu, không được phát hiện và chữa sớm, hoặc có chữa điều trị nhưng không triệt để, thì bệnh từ thai phụ sẽ lan nhiễm qua thai nhi thông qua hệ thống tuần hoàn, dẫn đến hậu quả đáng tiếc, trẻ sinh ra bị mắc lậu.
Có thêm nguyên nhân nhiễm bệnh lậu sang trẻ từ người mẹ mang bệnh khi thực hiện đẻ thường , thai được sinh ra thông qua cửa mình của người mẹ, có điều tại bộ phận cửa mình (âm đạo) có nhiều vi khuẩn lậu, chúng sẽ lây nhiễm sang thai vừa sinh ra, trẻ sẽ bị mắc bệnh lậu ngay sau khi chào đời.