Tác dụng của phòng xông đá muối đến sức khỏe

Phòng xông đá muối được thiết kế khá cầu kì để phục vụ cho nhu cầu sức khỏe cũng như làm đẹp của chị em phụ nữa và thư giãn của nhiều cánh mày râu...

Tác dụng của xông hơi đá muối


Theo tiến sĩ Helen Smith, Trung tâm Holistic Auckland, hàm lượng chất khoáng cao của muối Himalaya là lý do tại sao nhiều người cho rằng nó có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Đồng thời, Ông cũng cho rằng: sử dụng muối Himalaya thường xuyên sẽ an toàn hơn muối thường bởi không có các chất bảo quản, chống đông cứng. Cùng với Natri, thành phần muối Himalaya còn có Canxi, Kali, Sắt, Magie, kẽm, Iodine..Tất cả những khoáng chất đó tồn tại trong phòng xông đá muối một cách tự nhiên trong quá trình hình thành qua hàng triệu năm, hàm lượng của chúng chiếm một tỷ lệ nhất định tùy theo vùng muối khai thác.

Muối Himalaya cũng sử dụng để giải độc cho cơ thể theo một hình thức khác là xông hơi, ngâm nước tắm. Nước hoặc môi trường nóng ẩm sẽ môi trường hòa tan để đá muối có thể thẩm thấu qua da, hấp thụ các độc tố. Đồng thời, với đặc tính miễn khuẩn tự nhiên, chúng sẽ giúp các lỗ chân lông thông thoáng và hệ bài tiết mồ hôi hoạt động tốt nhất.

Thành phần cấu tạo có nhiều khoáng vi lượng và vô cùng tinh khiết bởi điều kiện hình thành không chịu ảnh hưởng của các hóa chất thời đại công nghiệp. Và ngày nay, nhu cầu về đá muối trên thế giới ngày càng tăng khi người ta dần nhận thấy các giá trị mà chúng mang lại.

Lịch sử của xông hơi đá muối hiện nay


Từ nhiều thế kỷ trước, các tù nhân bị kết án tử sẽ được gởi đến các mỏ đá muối. Nhiều người cho rằng các tù nhân sẽ chết bởi công việc khó khăn và môi trường khắc nghiệt trong các mỏ đá muối. Tuy nhiên, có một điều ngạc nhiên rằng, tuổi thọ trung bình của các tù nhân bị kết án làm việc trong các khu mỏ rất cao, chỉ một số ít trong số họ chết vì kiệt sức.

Khoa học hiện đại đã bắt đầu nghiên cứu đến điều kỳ lạ này. Cộng sự Balneo – và nhà vật lý trị liệu Tiến sĩ Dorgo Calin đã theo đuổi chủ để này trong nhiều năm. Ông nhận thấy rằng, những người thường xuyên tiếp xúc với việc điều trị muối cho 20 -30 năm đang ở một thể trạng và tinh thần tốt hơn nhiều so với những người không trải qua khí hậu trị liệu Speleotherapy thường xuyên. Ông đã thử nghiệm trên 2000 bệnh nhân và nhận thấy phương pháp trị liệu tuyệt vời từ nước mặn của một số phòng tắm bùn, bùn khoáng hoặc không khí mặn.

Chúc các bạn có sức khỏe tốt !