Cách chọn viết mẫu thiệp cưới đúng và đẹp

Bạn đã biết cách viết thiep cuoi dep chưa? cần viết mẫu thiệp cưới như thế nào để chưa đầy đủ các thông tin cần thiết gửi đến khách hàng, vùa thể hiện tính thẩm mỹ và vừa thể hiện lời tân trọng tới quý khách.Cùng chúng tôi tìm hiểu những cách viết mẫu thiệp cưới đẹp dưới đây.


Sẽ khá buồn tẻ nếu cứ lặp đi lặp lại những câu nói truyền thống “Trân trọng báo tin lễ Thành hôn của con chúng tôi”, “ Sự hiện diện của … là niềm vinh hạnh cho gia đình chúng tôi”… Bạn đang trông chờ điều gì đó khác biệt hơn! Tất nhiên, có một số chi tiết thuộc về truyền thống bất di bất dịch, bạn không thể thay đổi, nhưng còn lại bạn có thể thêm thắt đôi chút để toàn bộ tấm thiệp cưới đúng nghĩa là của riêng bạn và phản ánh cá tính rõ ràng.
Viết thiệp cưới với văn phong truyền thống
Tất cả hình thành từ thói quen, và khi thói quen đủ lớn đủ lâu, người ta mặc định nó trở thành nguyên tắc. Và lời khuyên mà bạn có thể được từ bất cừ nhà cung cấp dịch vụ cưới nào, từ người may lễ phục đến wedding planner, sẽ là “Đám cưới là của riêng bạn, hãy làm tất cả những gì bạn muốn”, điều đó có nghĩa là bạn sẽ tự mình quyết định mọi thứ ra sao một cách thoải mái và “là chính mình” nhất.
Tuy nhiên, có 2 chi tiết bạn nên nhớ khi bắt tay vào soạn thảo thiệp cưới:
– Thiệp cưới là ấn tượng đầu tiên và tồn tại trong thời gian lâu nhất (từ lúc đưa thiệp đến ngày cưới có khi kéo dài cả tháng), nên ngoài tác dụng thông báo về ngày cưới sắp tới của mình, bạn phải luôn cân bằng tính nghiêm túc và trang trọng trong văn phong. Đặc biệt, nếu ngày cưới của bạn được tổ chức theo phong cách truyền thống và chuẩn mực, tốt nhất nên đi theo những thói quen truyền thống trong văn phong của thiệp cưới.
– Thiệp cưới là nơi bày tỏ niềm tôn kính đối với đấng sinh thành. Nên dù cho cấu trúc có thay đổi ra sao, và thiết kế bay bổng thế nào, thì họ tên (và đôi khi tên thánh) của các đấng sinh thành (hoặc người chủ hôn đại diện) vẫn phải được đề cập ở vị trí trân trọng trên thiệp cưới.