Thói quen giúp phái mạnh có được cơ bụng 6 múi

Những thói quen tốt dưới đây sẽ giúp phái mạnh có được thân hình khỏe mạnh, cường tráng, cơ bụng 6 múi.

Bữa ăn bổ dưỡng

Bữa ăn sáng được xem là bữa ăn chính cung cấp năng lượng cho hoạt động nửa ngày đầu. Chính vì thế bạn không nên bỏ bữa ăn sáng, bạn nen ăn những món ăn cung cấp nhiều calo nhất. Điển hình như: Bún bò, phở bò, bún riêu, bún mọc... Bình thường, trung bình mỗi tô bún hoặc phở sẽ cung cấp khoảng 300-600 calo. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn thêm một số món ăn bổ dưỡng như: Chân giò hầm đu đủ, gà ác hầm thuốc bắc, cháo bồ câu đậu xanh, cháo lươn, gà ác hầm hạt sen, bồ câu hầm hạt sen...


Uống 1 lít nước vào mỗi buổi sáng

Nước đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Sau một đêm dài, cơ thể bạn thường thiếu nước. Vì vậy, thói quen này sẽ giúp cơ thể bạn đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và tăng hiệu quả luyện tập. 

Ăn thêm chất có chứa acid béo

Sử dụng thực phẩm chứa acid béo tốt cho tim, giúp giảm và ổn định trọng lượng cơ thể. Nếu bạn không thích ăn cá, có thể lựa chọn các thực phẩm như quả óc chó hoặc bổ sung thêm dầu cá. 

Kết hợp các bài tập Cardio và Crunches

Nếu không có thời gian để tới phòng tập thường xuyên thì hai dạng bài tập là Cardio và Crunches sẽ giúp phái mạnh có được khối cơ bắp săn chắc, cơ bụng 6 múi hấp dẫn. Nên tập Cardio cường độ cao, nhanh chóng bởi nó thường được sử dụng để đốt cháy calo và tập trong thời gian ngắn. Trong khi đó, Crunches giúp tác động toàn bộ lên các nhóm cơ thẳng, chéo nhờ đó sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được thân hình đẹp săn chắc.


Nên tập luyện thường xuyên và kiên trì

Bạn nên tập luyện thể hình ít nhất 3-4 ngày mỗi tuần, trong khoảng 45-60 phút mỗi lần. Đồng thời ghi chép lại kết quả và kế hoạch sau mỗi buổi tập – bao gồm các mục rõ ràng: ngày tháng, thời gian, các nhóm cơ đã tập, các bài tập, cường độ và số lần lặp lại, cũng như cân nặng cơ thể hàng tuần.

Uống nhiều sữa

Mỗi ngày nên uống 1 ly sữa sau bữa ăn và trước khi đi ngủ. Sữa sẽ cung cấp nhiều calo, vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Uống sữa sau khi ăn và trước khi đi ngủ là thời điểm thích hợp giúp tăng cân.
Nên chọn các loại sữa nguyên kem, sữa chưa tách béo, sẽ thích hợp cho những người gầy như bạn muốn tăng cân nhanh.


Ngủ đủ giấc

Tình trạng mất ngủ làm cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể chậm hơn, năng lượng sản sinh ít hơn trong ngày, dẫn đến bạn không thể làm việc hiệu quả, đồng thời chất béo không có lợi tích tụ nhiều hơn trong cơ thể. Chính vì thế, để có hình thể đẹp bạn nên ngủ đủ giấc.

Những người có cơ địa khó tăng cân, muốn lên cân mà các cơ săn chắc, cơ bụng 6 múi thì nên tuân thủ theo những thói quen trên. Để có được thân hình cân đối thì phải kết hợp giữ ăn uống khoa học, tập luyện đúng cách.