Dấu hiệu bệnh viêm bàng quang có dễ bị nhầm lẫn không?

Viêm bàng quang nếu như được phát hiện sớm và chủ động trong việc điều trị sẽ không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe  của người bệnh. Tuy nhiên nếu như không được phát hiện sớm cũng như chậm trễ trong việc điều trị thì những ảnh hưởng của bệnh là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên điều mà nhiều bệnh nhân lo lắng chính là làm cách nào để phát hiện sớm căn bệnh này và dấu hiệu bệnh viêm bàng quang có dễ bị nhầm lẫn hay không? Hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.



Dấu hiệu bệnh viêm bàng quang có dễ bị nhầm lẫn không?


Trả lời thắc mắc này của đông đảo bệnh nhân, các bác sỹ chuyên khoa cho biết: vì viêm bàng quang là một trong những tình trạng viêm nhiễm của hệ thống tiết niệu nên không thể tránh được sự nhầm lẫn với các bệnh viêm nhiễm khác.

Không ít trường hợp người bệnh có thể nhầm lẫn giữa căn bệnh viêm bàng quang với bệnh viêm đường tiết niệu, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt (ở nam giới) và viêm âm đạo (ở nữ giới)… Tuy nhiên bạn vẫn cần hết sức chú ý bởi viêm bàng quang sẽ có những triệu chứng mang tính đặc trưng cụ thể như:

-         Người bệnh có cảm giác tiểu buốt và thường xuyên muốn đi tiểu: viêm nhiễm có thể khiến cho bàng quang luôn ở trong tình trạng bị kích thích và gây nên tình trạng tiểu nhiều lần trong ngày, mỗi lần đi tiểu sẽ kèm theo triệu chứng đau buốt hết sức khó chịu.
-         Đau tức ở vùng bụng dưới: đây là vị trí của bàng quang. Viêm nhiễm có thể khiến người bệnh có cảm giác đau đớn ở vùng thắt lưng này, tuy nhiên cảm giác đau đớn không quá nặng nề
-         Nước tiểu có mùi hôi nồng: triệu chứng này là đặc trưng của các bệnh lý viêm nhiễm đường tiết niệu nói chung trong đó có viêm bàng quang. Đối với những trường hợp viêm nhiễm nặng có thể kèm theo triệu chứng tiểu ra máu hoặc mủ



Làm gì khi bạn bị mắc bệnh viêm bàng quang?


Các bác sỹ chuyên khoa cho biết nếu tình trạng viêm bàng quang kéo dài và không được kiểm soát kịp thời hoàn toàn có thể gây nên những biến chứng hết sức nguy hiểm đối với sức khỏe. Những triệu chứng của bệnh diễn ra ngày càng nặng nề hơn. Viêm bàng quang có thể phát triển và khiến viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng đến toàn bộ hệ thống tiết niệu, lâu dần có thể gây viêm nhiễm lan sang thận, ống niệu đạo… khiến việc bài tiết trở nên cực kỳ khó khăn. Chính vì thế mà khi thấy mình có những triệu chứng kể trên bạn cần chủ động trong việc thăm khám để được chỉ định việc điều trị một cách cụ thể nhất.