Phương pháp chữa trĩ hiệu quả

Trĩ là một trong những bệnh lý làm xuất hiện tình trạng đi cầu ra máu và rát hậu môn làm ảnh hưởng đến vùng hậu môn – trực tràng và gây ra nhiều phiền toái cho sinh hoạt của người mắc bệnh. Vậy phương pháp điều trị bệnh trĩ mới nhất hiện nay là gì? Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á cho biết, khi có những biểu hiện bất thường ở vùng hậu môn thì bạn không được chủ quan mà hãy nhanh chóng có những động thái tích cực và tìm đến bác sĩ để có các phương pháp điều trị bệnh trĩ phù hợp chi sức khỏe của bạn.



Hiện nay có rất nhiều cách điều trị đi cầu ra máu với những kỹ thuật hiện được rất nhiều người lựa chọn lựa điều trị.

Đó chính là phương pháp HCPT và PPH

Phương pháp HCPT:
Phương pháp chữa trị HCPT hay còn được gọi là kỹ thuật sóng điện cao tần là sử dụng sóng điện cao tần để khiến đông thắt những nút mạch máu, sau đó dùng dao điện để cắt hoặc mổ búi trĩ. Khi bệnh trĩ bước vào giai đoạn nặng thì biện pháp duy nhất giúp bạn thoát khỏi cảnh khó chịu, đau tức ở vùng hậu môn. So với khá nhiều phương pháp điều chữa trị trĩ truyền thống thì kỹ thuật HCPT đang là kỹ thuật hiện đại nhất, bảo vệ sức khỏe cũng như những chức năng sinh lý của vùng hậu môn đây chính là phương pháp điều trị bệnh trĩ mới nhất. Đây là kỹ thuật điều trị trĩ tương đối an toàn vì dao điện không gây cảm giác bỏng rát do đó không làm cho ảnh hưởng đến các tổ chức mô cũng như tế bào lân cận trong lúc khiến cho thủ thuật. Điểm khác biệt lớn nhất của HCPT so với một số kỹ thuật cổ điển khác là ít đau thậm chí là không có cảm giác đau vì vậy tỉ lệ mất máu sẽ rất ít và bạn có thể rời viện ngay sau khi điều trị .

Phương pháp HHP
Kỹ thuật PPH được thực hiện khá đơn giản, được thực hiện theo quy trình đơn giản là các bác sĩ sẽ kéo búi trĩ lại ở trạng thái bình thường bằng cách sử dụng kỹ thuật cắt khâu hiện đại tại vùng hậu môn. Phương pháp này sẽ giúp làm giảm lưu lượng máu dẫn vào búi trĩ, thu nhỏ thể tích búi trĩ và có thể treo được đệm hậu môn vào bên trong ống hậu môn và đây cũng có thể coi là phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

* So sánh hai phương pháp này với những phương pháp khác

Phương pháp truyền thống:
Đây chính là kỹ thuật nhằm giúp bạn loại bỏ các đoạn tĩnh ạch bị tổn thương ở vùng hậu môn nhưng thường xảy ra tai biến trong cũng như sau khi làm cho phẫu thuật như: đau đớn chảy máu hậu môn, hẹp hậu môn, đại tiện mất tự chủ, bệnh nhanh tái phát.

Phương pháp dùng thuốc điều trị:
Đối với những người mắc bệnh trĩ ở giai đoạn ban đầu nhẹ thì sẽ dùng thuốc gây ức chế quá trình phát bệnh nhưng sẽ không điều trị triệt để và khi sử dụng thuốc lâu dài dễ gây ra tác dụng phụ.

Kỹ thuật tiêm búi trĩ:
Đây chính là kỹ thuật tiêm thuốc trực tiếp vào vùng hậu môn nơi bị trĩ để khiến cho thành mạch bị xơ hóa, búi trĩ sẽ tự động rụng mà không nên can thiệp. Tuy nhiên đây là 1 kỹ thuật tương đối khó, nếu tiêm sâu quá sẽ làm vùng hậu môn bị hoại tử, xuất huyết hậu môn, gây ra tình trạng đau đớn, thời gian phục hồi chậm.

Kỹ thuật thắt búi trĩ:
Lúc này hậu môn của bạn sẽ bị chảy máu, làm sưng đau hậu môn, đi đại tiện khó dẫn đến suy giảm chất lượng cuộc sống, do đó bạn phải tìm ra các phương pháp trị bệnh trĩ của mình cho phù hợp và an toàn sức khỏe.

Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á.
425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM
(gần Bến xe Chợ Lớn, cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)
Liên hệ phòng khám đa khoa Âu Á (08) 38 77 99 66- Hotline: (08) 38 77 99 66
Website :http:// catmimat.edu.vn/thuc-hu-phong-kham-da-khoa-au-lua-dao-benh-nhan-den-kham-benh/