Bảo Vệ Tim Mạch Với Tam Thất Bắc Và Đan Sâm

Đã từ rất lâu tam thất được dùng như một loại thuốc bổ chung giúp củng cố, cải thiện toàn bộ cơ thể. Đặc biệt, tam thất được coi là một dược liệu rất tốt cho tim mạch.

Kết quả của nhiều nghiên cứu đã chỉ ra lợi ích của tam thất đối với tim và hệ tuần hoàn:

Tam thất bắc làm tăng mức tiêu thụ oxy của cơ bắp ở trung tâm. Những hành động này có tác dụng hạ huyết áp và điều hòa nhịp tim.

Tam thất bắc làm tăng lưu lượng máu đến động mạch vành, trong đó có các mạch máu cung cấp máu cho cơ tim. Bệnh lý về tim thường do tắc nghẽn động mạch vành.

Tam thất làm giảm cholesterol, và được cho là giúp làm tan các máu đông.

Theo Y học cổ truyền, khi tam thất kết hợp với đan sâm thì các công dụng tam thất bắc tốt cho tim mạch lại càng được nâng cao.



Đan sâm (Salvia multiorrhiza Bunge) còn gọi là Xích sâm, Huyền sâm. Đan sâm giúp làm giãn các động mạch, giảm rối loạn tuần hoàn vi mạch, ức chế sự kết tập tiểu cầu, chống lại những rối loạn về chức năng và chuyển hóa gây ra bởi thiếu hụt oxy. Tam thất bắc làm tăng lưu lượng máu động mạch vành, đồng thời hạ huyết áp động mạch, giảm lượng oxy tiêu thụ của cơ tim. Tác dụng giảm đau, tăng lực, chống trầm uất, kích thích thần kinh.

Kết hợp hai loại thảo dược trên sẽ mang lại hiệu quả cao nhất trong điều trị bệnh tim mạch.

Tuy nhiên tam thất bắc có vị đắng, ngọt và tính hơi ôn: Đối với những người cơ địa hoàn toàn bình thường không quá lạnh và không quá nóng thì có thể dùng tam thất thường xuyên.
Đối với những người quá nóng thì có tác dụng bất lợi là nếu uống trong thời gian dài có thể gây ra phản ứng mẫn cảm gây ngứa, dị ứng hoặc mụn nhọt…, ngoài ra những người đang chảy máu cũng không nên sử dụng tam thất.

Sử dụng tam thất bắc kết hợp với nhân sâm đúng cách sẽ giúp phát huy tối đa công dụng củ tam thất bắc trong việc bảo vệ và chăm sóc hệ tim mạch của chúng ta.

CÔNG TY TNHH HỢP TÁC TM NGUYỄN TRẦN
Địa chỉ: 368 Quang Trung-P.10-Q.Gò Vấp-HCM
Điện thoại: (08)6681 7005 – 6681 7015
Hotline: 0906.852.188