Những số phận khác nhau là do những ý thức khác nhau quyết định

Tôi thường nói, những số phận khác nhau là do những ý thức khác nhau quyết định. Ý thức quyết định tư duy, tư duy quyết định hành động, hành động quyết định kết quả, và kết quả sẽ quyết định số phận. Dù trên chặng đường đời của bản thân hay trong việc giáo dục con, tôi luôn tin rằng: Ngày hôm nay của mỗi người đều là kết quả từ sự lựa chọn và tích lũy của họ trong quá khứ.


Từ cô thợ may trở thành sinh viên đại học, từ ra nước ngoài học tập trở thành giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ em, từ khi bỏ công việc giảng viên trong trường đại học quốc lập đến khi trở thành người sáng lập ra trường đại học dân lập với 20.000 sinh viên... Tôi thừa nhận, tôi không phải là người thông minh bẩm sinh, nhưng tôi là một người rất nỗ lực. Học cách kho cá ngon tại website http://nuoiconphaibiet.com/cach-kho-ca-ngon-khong-tanh-ma-don-gian-de-lam-nhat/ Nhan sắc và sự thông minh bẩm sinh chưa chắc đã đảm bảo cho một người có thể thực hiện được mục tiêu cuộc đời, nhưng sự nỗ lực hết mình, nghiêm khắc với bản thân, nghị lực, tinh thần hợp tác... lại là những phẩm chất có giá trị nhất để một người khẳng định giá trị cá nhân.
Tôi đã cố gắng truyền đến cho con trai những phẩm chất tốt đẹp ấy bằng phương thức phù hợp để con có thể tiếp nhận một cách dễ dàng nhất.
Hai mươi sáu năm sau, tôi đã từng tìm về xưởng may nằm giữa thung lũng mà tôi đã làm việc năm xưa, tìm về những đồng nghiệp cũ, nhưng tất cả đã đổi thay. Xưởng may đã phá sản từ lâu, chị thợ chính có ý tốt truyền nghề cho tôi và các chị em năm xưa không biết đã về chốn nào...
Đứng ở đó, lòng tôi bộn bề bao cảm xúc: Tri thức thay đổi số phận! Neu tôi không chủ động từ bỏ hoàn cảnh quá khứ thì xã hội sẽ từ bỏ tôi! 
Xem thêm cách nấu thịt kho tàu tại http://nuoiconphaibiet.com/cach-lam-mon-thit-kho-tau-va-ca-tim-bung/