Chữa Mất Ngủ Bằng Thực Phẩm

Mất ngủ là căn bệnh thường gặp đối với bất kỳ ai trong chúng ta, có nhiều nguyên nhân dẫn đến mất ngủ như: tiêu thụ quá nhiều caffein, trong phòng có nhiều ánh sáng, lo lắng suy nghĩ...

Chúng ta có thể chữa căn bệnh này cực kỳ đơn giản từ thực phẩm, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây các bạn nhé!

Trước khi ngủ, trước khi đi ngủ lấy một thìa giấm đổ vào cốc nước nguội, khuấy đều rồi uồng, như vây dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Cũng có thể uông một cốc nước đường hoặc một cốc sữa hiệu quả cũng tốt.


Có người muốn dễ ngủ đã dùng cam, quýt đã bóc vỏ hoặc cắt từng miếng để vào gối, để mùi hương toả ra kích thích buồn ngủ.

Trước khi đi ngủ ăn cháo kê, sẽ cảm thấy rất buồn ngủ, giấc ngủ rất ngon.

Thực phẩm chữa mất ngủ: Khi rán bánh mỳ, tuyến tuỵ sẽ tiết ra tripxin, tiến hành trao đổi chất với axitamin trong bánh mỳ, trong đó chất dùng trao đổi chất có tác dụng trấn tĩnh thần kinh, giúp dễ ngủ hơn.

Cách chữa mất ngủ hiệu quả khác

Khi ngủ không yên do nhức đầu chóng mặt, có thể lấy một ít dầu gió bôi vào thái dương, huyệt phong trì sẽ cảm thấy dễ ngủ.

Với những người thường xuyên bị mất ngủ, nên dùng 60g bách hợp, cho đường vào sắc uồng với nước, uống trước khi đi ngủ. Số lần uống căn cứ vào bệnh tình từng người.

Thực phẩm chữa mất ngủ: 15g táo tầu (táo đỏ), 1 bộ tim lợn tươi, tim cắt ra rửa sạch, táo bỏ hạt giã nhỏ, đổ nước vào tim và táo ninh, không uống nước chỉ ăn cái, 5 ngày ăn 1 bộ tim.

Thông tin tham khảo thêm:

Câyan xoa cũng là một thảo dược giúp kích thích ăn ngon, ngủ ngon rất hiệu quả.

Sử dụng cây an xoa không chỉ điều trị bệnh hữu hiệu mà còn có tác dụng tốt đối với tiêu hóa, giảm mỡ bụng, tăng cường sức khỏe. Sau một thời gian dùng cây an xoa, ta sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn hơn, ăn ngủ ngon hơn, da dẻ hồng hào.