Nguyên nhân gây xơ vỡ động mạch

Xơ vỡ động mạch là 1 loại bệnh rối loạn rất thường hay gặp, mà ở đó các động mạch của người bệnh bị xơ cứng lại do các mảng chất béo, mỡ máu và các chất khác tạo nên. Tất cả những cái đó được gọi chung là mảng bám, nó bám vào thành động mạch qua một thời gian dài tạo nên các mảng xơ cứng trong động mạch gây tắc nghẽn động mạch hay còn gọi là xơ vữa động mạch.


Nguyên nhân

Nhiều nghiên cứu khoa học đã tìm ra và chứng minh được rằng bệnh xơ vữa động mạch có mối liên hệ mật thiết đối với tỷ lệ cholesterol trong máu Ngoài ra xơ vữa động mạch còn phụ thuốc vào một số yếu tố về “gen” di truyền.
– Khi người bệnh bị mỡ máu caonếu không điều trị sớm sẽ khiến các chất mỡ trong máu tích tụ dần theo thời gian tại lớp bên trong thành động mạch khiến thành động mạch dày hơn, gây ra các mảng xơ vữa , động mạch bị hẹp lại khiến quá trình lưu thông máu bị cản trở, tắc nghẽn. Do đó không lạ gì khi người ta nói mỡ máu cao là nguyên nhân chính gây ra bệnh xơ vữa động mạch.
– Do thừa cân, béo phì
– Lười vận động, không thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, công việc phải ngồi một chỗ nhiều
– Do một số bệnh lý khác gây ra như: bệnh tiểu đường hoặc bệnh suy giảm hoạt động tuyến giáp…
– Hay stress thường xuyên lo âu, ảnh hưởng đến nhịp tim

Cách phòng tránh

Hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững để phòng ngừa, hỗ trợ điều trị đột quỵ não. Tiêu biểu trong số đó là An Cung Ngưu Hoàng Hoàn hiệu Rùa Vàng.


AnCung Ngưu Hoàng rất hiệu quả trong việc làm tiêu tan cục máu đông và các mảng xơ vữa, giúp giãn mạch, khơi thông lòng mạch, bình ổn huyết áp, tăng cường tưới máu, kích thích phục hồi các tế bào thần kinh đang trong giai đoạn hấp hối, điều trị đột quỵ não và ngăn chặn bệnh tái phát. 


Ngoài ra cần duy trì lối sống lành mạnh, kiểm soát cân nặng, thường xuyên vận động, chơi thể thao, giữ tinh thần, lạc quan vui vẻ.