Cận cảnh Sony Xperia Z5 tại Việt Nam: Đẹp tới khó tin!

Không có nhiều thay đổi đáng kể về ngoại hình nhưng Sony Xperia Z5 vẫn rất được quan tâm nhờ thiết kế đẹp và được hoàn thiện xuất sắc.

Sony mới đây đã chính thức trình làng chiếc Sony Xperia Z5 tại sân khấu sự kiện công nghệ IFA 2015 và thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng người hâm mộ. Năm nay, Sony Xperia Z5 tiếp tục thừa hưởng lối thiết kế OmniBalance đặc trưng của Sony, tuy nhiên máy mang trên mình độ hoàn thiện cao hơn và ít nhiều cứng cáp thiết bị tiền nhiệm do phần viền máy chỉ được làm cong nhẹ, thay vì cong hình elip như trên Sony Xperia Z3+. Sony Xperia Z5 nặng và dày hơn so với chiếc Z3+ với "số đo" 146 x 72 x 7,2 mm cùng trọng lượng 154 gam.

Sony Xperia Z5 nhìn chung vẫn mang đậm chất Sony đã từng xuất hiện trên các model tiền nhiệm. Trước khi thiết bị này trình làng, nhiều tin đồn cho rằng máy sẽ mang trên mình thay đổi lớn về thiết kế.

Bên cạnh trái máy có khe cắm sim và khe cắm thẻ nhớ microSD. Một điểm mới có trên Xperia Z5 là chữ Xperia được khắc chìm khá tỉ mỉ.

Nút chụp hình vật lý, phím tăng giảm âm lượng và nút nguồn được đặt bên cạnh phải. Có thể thấy lúc này phím nguồn trên Z5 được thiết kế dẹt (thay vì tròn như trước) và có diện tích khá lớn bởi được tích hợp cảm biến vân tay.

Ở cạnh dưới, người dùng có cổng kết nối microUSB...

... trong khi ở cạnh trên có jack cắm tai nghe 3,5 mm. Các cổng kết nối của Xperia Z5 không có nắp đậy nhưng vẫn có khả năng chống nước tốt.

Về thông số cấu hình, Sony Xperia Z5 được trang bị màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD, cho mật độ điểm ảnh 428ppi. Máy vận hành nhờ chip xử lý tám nhân Qualcomm Snapdragon 810 cấu trúc 64 bit với bốn nhân tốc độ 1,5GHz và bốn nhân tốc độ 2GHz. Tất cả được hỗ trợ bởi nhân đồ họa Adreno 430 và RAM 3GB. Thiết bị đến từ Sony ngoài ra còn có bộ nhớ trong 32GB (có thể mở rộng thêm tối đa 200GB), camera sau 23MP, camera trước 5,1MP cùng pin dung lượng 2.900 mAh. Được biết, chiếc điện thoại này cũng sở hữu công nghệ QuickCharge 2.0 cho phép sạc đầy 60% pin trong 30 phút đầu tiên.

Sau khi giữ nguyên thông số 20,7MP trên nhiều phiên bản Xperia Z, Sony Xperia Z5 được đón nhận camera sau 23MP. 

Mặt lưng của Sony Xperia Z5 khá đơn giản và tinh tế với màu sắc nhã nhặn.

Mặt kính trên mặt lưng của máy được gia công theo hướng nhám với điểm cộng nằm ở việc hạn chế bám dính mồ hôi, dấu vân tay.

Camera trước 5,1 MP hứa hẹn mang đến những tấm hình tự sướng xuất sắc.

Sony Xperia Z5 sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android 5.1.1 khi lên kệ.

Theo một số nguồn tin, Sony Xperia Z5 sẽ được bán ra tại Việt Nam ngay trong tháng 10 tới, tuy nhiên các thông tin về giá bán vẫn chưa được công bố.