Thực phẩm giúp trẻ phát triển trí thông minh

Đậu đen
Đậu đen là loại thực phẩm khá quen với các mẹ, có thể đa dạng dùng chúng dể chế biến các món ăn khác nhau. Trong đậu chứa nhiều protein có lợi cho chiều cao và bổ sung được lượng dưỡng chất cần thiết cho trẻ.
Cá hồi
Cá hồi có hàm lượng protein cao và có tác dụng bảo vệ hệ thần kinh nhờ các axit béo Omega 3. Nó là một trong những thực phẩm tốt nhất cho não của trẻ vì hàm lượng chất béo thấp, chứa EPA và DHA, giúp cải thiện hoạt động của các tế bào não, tăng cường trí nhớ và khả năng học hỏi của trẻ.
Rau chùm ngây
Chùm ngây là cái tên mới du nhập vào Việt Nam một vài năm trở lại đây, nhưng loài cây hoang dại này thì khống mấy xa lạ.
chùm ngây dùng nấu canh, xào đều rất ngon. Đặc biệt hơn chùm ngây chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất củng cố sự phát triển thúc đẩu tư duy của trẻ về sau.
Ngoài ra, nên dùng rau chùm ngây với trẻ còi xương suy dinh dưỡng, mắt mờ, quáng 
gà.

Sữa
Sữa có chứa protein chất lượng cao, trong đó có chứa tất cả các axit amin thiết yếu cho nhu cầu cơ thể con người, ngoài việc có chứa canxi, nó cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất mà cơ thể của chúng ta cần (chẳng hạn như: vitamin A, B1, B2, C, sắt, kẽm, selen, …) để duy trì chức năng sinh lý bình thường của trẻ cũng như thúc đẩy tăng trưởng và phát triển của toàn bộ cơ thể.
Thịt gà
Hầu hết đứa trẻ nào cũng mê mệt với các món ăn từ gà đặc biệt là gà luộc muối tiêu canh, gà nướng salad. Không có gì phải ngần ngại cứ bổ sung chúng trong các bữa ăn của trẻ. Vì lượng protein trong thịt gà giúp trẻ củng cố cơ, phát triển xương và đồng hành với đó là sự tư duy, tinh thần minh mẫn.
Trái cây
Trái cây không thể thiếu trong cuộc sống đời thường không chỉ cho trẻ mà còn cả người trưởng thành.
Bên trong các loại trái cây có nhiều nguồn vitamin, khoáng chất tốt cho tiêu hóa, tim mạch, sự phát triển của thể chất và tinh thần.
Vì vậy, hãy tập cho con của bạn có thói ăn trái cây mỗi ngày để có một thể trạng như mong đợi.
Yến là là thức ăn được đánh giá là bổ dưỡng nhất với hàng loạt các dưỡng chất quý hiếm. Một ít tổ yến trong bữa ăn hàng ngày rất có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển trí não của trẻ.

Yến sào là sự lựa chọn thông minh của các mẹ để chăm sóc và bảo vệ đứa con thân yêu. Tuy nhiên chỉ nên dùng một lượng nhỏ không nên lạm dụng.