Mẹo chữa bệnh ho tại nhà trong mùa đông giá lạnh

 Mùa đông đến kèm thời tiết cũng se lạnh,ra ngoài không mặc đủ ấm dễ bị ho.Sau đây batbenh.com xin gợi ý một số mẹo chữa bệnh ho tại nhà để các bạn tham khảo.
Trước hết cùng tìm hiểu nguyên nhân về bệnh ho xem như thế  nào nhé !!!
1. Tìm hiểu về bệnh ho

Ho là một phản xạ của cơ thể khi muốn đẩy một số chất làm tắc nghẽn đường thở
Ho được xem là một phản xạ của cơ thể khi muốn làm sạch hay loại bỏ các chất nhầy, các chất kích thích gây tắc nghẽn ở đường thở ra bên ngoài. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh ho như: viêm xoang, hen xuyễn, thay đổi thời tiết, viêm họng, hút thuốc lá hay bị dị ứng…
Theo các bác sĩ, có hai loại ho phổ biến, đó là:
Ho khan: là tình trạng ho nhưng không kèm theo các chất thải.
Ho có đờm: là những cơn ho kèm theo các chất nhầy, chất kích thích hay vi khuẩn.
Tuy ho chỉ là một phản xạ nhỏ của cơ thể nhưng nếu không chữa trị kịp thời, ho sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và khi những cơn ho kéo dài liên tiếp trong một thời gian dài sẽ dẫn đến những bệnh về đường hô hấp.
2. Cách chữa bệnh ho tại nhà
Cách chữa bệnh ho tại nhà sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ được những cơn ho gây nên cảm giác khó chịu.

Gừng với mật ong trị ho hiệu quả
 – Bạn băm nhuyễn gừng rồi trộn đều với mật ong, ăn hỗn hợp này sau đó uống một cốc sữa ấm sẽ giúp bạn trị ho và giải quyết các vấn đề về họng.
– Bạn có thể hòa một thìa mật ong với 1 cốc nước ép nho hay cho mật ong vào cốc nước chanh nóng cũng giúp bạn đẩy lùi được những cơn ho khó chịu.

– Bạn vắt một quả chanh tươi vào cốc nước ấm, sau đó cho thêm chút muối và hạt tiêu, khuấy đều. Thức uống này là cách chữa bệnh ho liên tiếp, kéo dài cực hiệu quả.
– Canh gà nấu với tỏi không chỉ là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp bạn trị ho tại nhà rất tốt.
– Theo kinh nghiệm dân gian thì ổi nướng chính là một trong những phương thuốc trị ho dị ứng hiệu quả. Bạn nướng ổi trên ngọn lửa nhỏ và sử dụng mỗi ngày một lần trong 3 ngày liên tiếp, những cơn ho sẽ giảm dần.
3. Phòng ngừa bệnh ho
Những cách chữa bệnh ho tại nhà có thể giúp bạn đẩy lùi được những cơn ho gây khó chịu, nhưng bạn cũng nên đặc biệt chú ý phòng ngừa bệnh ho bằng những mẹo sau:
Đi bộ thường xuyên giúp bạn tăng sức đề kháng và phòng ngừa bệnh ho
– Không ăn các thức ăn lạnh và nguội.
– Hạn chế tiếp xúc với khói thuốc lá và môi trường ô nhiễm.
– Dành 20 phút đi bộ mỗi ngày để hít thở không khí trong lành và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Chúc bạn luôn khỏe mạnh!
Có một số chủ đề hay như về môi trường như : tư vấn môi trường doanh nghiệp của công ty môi trường TEM JSC chuyên xử lý nước thải nếu bạn quan tâm thì vào xem nhé !!!