Tôi ở trọ nhà của một bà mẹ đơn thân có hai đứa con

Nhiệm vụ của tôi là đưa đón hai bé đi học. Tôi đã coi nhiệm vụ này là cơ hội vàng để quan sát cuộc sống bên ngoài và trường học của trẻ em Anh.

Ở Anh, sách mới rất đắt, mua một cuốn phải mất từ mười mấy đến vài chục bảng. Lúc đó, lương của tôi chỉ có hơn 200 tệ, cả tháng lương mới mua nổi một quyển truyện cổ tích. Trong khi đó, thị trường sách cũ ở Anh lại rất phát triển, 1 bảng có thể mua cả chồng sách cũ. Tôi thường tự làm sandwich, mang thêm chai nước lọc và ra chợ sách cũ để “đãi cát tìm vàng”.


Khi về nước, tôi không mua quà gì nhiều cho con trai và người thân trong gia đình mà mang về tám thùng sách lớn chuyên về dạy tiếng Anh cho trẻ em. Đó là những cuốn sách mà tôi đã dày công lựa chọn giữa hàng nghìn cuốn sách cũ. Khi cùng con trai đến cảng Thiên Tân để lấy hành lý gửi theo đường biển, chồng tôi đã vô cùng sừng sốt


Không hiểu một người phụ nữ nhỏ bé như tôi đã chuyển tám thùng sách khổng lồ này lên tàu như thế nào? Nói thực, bây giờ nhìn lại đống sách nặng trịch trong tám thùng sách đó, ngay cả bản thân tôi cũng không biết ngày ấy mình lấy đâu ra nhiều sức như vậy để mang hết chúng về nhà.


Hoàn thành khóa học ở Anh với thành tích xuất sắc, tôi đã giành được học bổng của Hiệp hội Văn hóa Anh và là đại diện duy nhất của Trung Quốc tham gia Hội thảo Giáo dục tiếng Anh thiếu nhi quốc tế, trở thành hội viên Trung Quốc đầu tiên của Hiệp hội Giáo viên quốc tế giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em.


Hiện tại, bộ sách tiếng Anh trẻ em do tôi biên soạn đã được phát hành với số lượng hàng triệu bản, được sử dụng ở hàng trăm trường mầm non trên toàn quốc trong mười năm qua. Cuốn sách Phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em của tôi trở thành công trình nghiên cứu đầu tiên về phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho thiếu nhi ở Trung


Quốc. Môn học Phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em mà tôi phụ trách được Bộ giáo dục Trung Quốc đưa vào danh sách môn học đặc biệt của quốc gia, tôi rất vinh hạnh khi được bình chọn là Nhà giáo nhân dân. Chuyên ngành đào tạo giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ em do tôi sáng lập đã trở thành chuyên ngành nổi bật trong số hơn 60 chuyên ngành của Học viện Anh Tài thuộc tỉnh Sơn Đông. Vói quy mô hơn 2.800 học viên là giáo viên theo học, Học viện Anh Tài đã trở thành một trong những cơ sở có quy mô lớn nhất cả nước chuyên đào tạo giáo viên giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em.


Trong quá trình nuôi dạy Hạ Dương, tôi không ngừng học tập và đúc kết những kinh nghiệm giáo dục của mình, rồi vận dụng những kinh nghiệm này vào hoạt động giáo dục thực tế trong ngôi trường mà chúng tôi xây dựng.


Điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc là, trong quá trình theo đuổi ước mơ, không chỉ có tôi là người được trưởng thành. Con trai tôi và người bạn đời cùng theo đuổi ước mơ với tôi suốt hai mươi hai năm cũng đã tìm kiếm và gặt hái được những thành công nhất định của riêng họ.


Hai mươi hai năm qua, từ một hài nhi bé bỏng khóc oe oe, Hạ Dương đã trở thành tiến sĩ của trường Đại học Cambridge danh tiếng, trở thành một chàng trai biết yêu thương, có trách nhiệm và tinh thần nghiên cứu khoa học. Từ một cô công nhân dệt may, tôi đã trở thành tiến sĩ, giáo sư, người sáng lập ra học viện dân lập với hơn 20.000 sinh viên. Người bạn đời của tôi cũng trở thành giáo sư với nhiều cống hiến lớn trong lĩnh vực giáo dục cho tỉnh Sơn Đông.


Cuộc sống có ước mơ, mới có sự theo đuổi không mệt mỏi; có sự theo đuổi không mệt mỏi, cuộc sống mới xuất hiện những điều bất ngờ...

Xem thêm cách nấu vịt om sấu tại đây và cách nấu bò kho tại http://nuoiconphaibiet.com/cach-nau-bo-kho-10-diem-thom-ngon-ngay-tai-nha-rat-don-gian/